Lãnh án 12 năm tù về tội “mua bán người dưới 16 tuổi” sang Campuchia

23/09/2024 - 18:22

PNO - Chiều 23/9, TAND tỉnh Sóc Trăng mở phiên tòa xét xử và tuyên xử bị cáo Ngô Thị Mỹ Yên (22 tuổi, cư trú khóm Vĩnh Trung, phường 2, thị xã Vĩnh Châu) mức án 12 năm tù về tội mua bán người dưới 16 tuổi.

Theo cáo trạng, vào tháng 7/2023, Ngô Thị Mỹ Yên qua Campuchia ứng tuyển vào Công ty khu Kingcrow do người Trung Quốc quản lý với nhiệm vụ tuyển nhân viên làm việc; mỗi trường hợp đưa người đến Campuchia, ngoài tiền lương, thì Yên còn được trả 200 USD.

Đối tượng Ngô Thị Mỹ Yên
Đối tượng Ngô Thị Mỹ Yên

Sau khi được nhận vào làm, Yên lên mạng xã hội Facebook đăng thông tin tuyển mộ người có độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi, biết sử dụng máy vi tính và có căn cước công dân để làm việc online tại tỉnh Tây Ninh, mức thu nhập từ 18 - 23 triệu đồng/tháng.

Biết thông tin, do cần việc làm, cuối tháng 8/2023, T.T.D.H. (SN 2009), ngụ tại xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu, đã liên hệ với Yên.

Tuy nhiên, khi T.T.D.H. đến tỉnh Tây Ninh thì bị Yên cùng một số người khác đưa sang Campuchia. Đến đây, H. được đưa đến khu Sihanouk và giao thực hiện hành vi lừa đảo trên ứng dụng bán hàng Lazada. Làm được khoảng 1 tháng, do áp lực công việc, H. nghỉ việc thì công ty thu lại thẻ, không cho ăn uống và yêu cầu gia đình chuyển 49 triệu đồng để chuộc về. H. liên hệ nhưng gia đình không có tiền chuộc, một thời gian sau, công ty đã đưa H. ra ngoài. Sau đó, H. đến đồn Công an ở Campuchia và được hỗ trợ đưa về Việt Nam.

Trước đó, ngày 24/11/2023, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận đơn tố cáo của T.T.D.H. về việc bị người phụ nữ tên Ngô Thị Kim Yến, nick Facebook “Yếnn Bắpp” (SN 2002, ngụ thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng), giới thiệu làm việc tại tỉnh Tây Ninh với mức lương 23 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, người này sau đó đưa H. sang Campuchia làm việc cho công ty nước ngoài mỗi ngày từ 13-16g, không được trả lương, bị bóc lột sức lao động, sau đó đòi tiền chuộc.

Qua điều tra, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng xác định người có nick Facebook là “Yếnn Bắpp” không phải là Ngô Thị Kim Yến như T.T.D.H viết trong đơn tố cáo mà tên thật là Ngô Thị Mỹ Yên (SN 2002, ngụ phường 2, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Từ báo cáo của cơ quan nghiệp vụ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng xác lập chuyên án để làm rõ hành vi của các đối tượng trong đường dây mua bán người này. Ngày 4/1/2024, ngành chức năng ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Ngô Thị Mỹ Yên về hành vi “Mua bán người dưới 16 tuổi”; đồng thời bàn giao người, hồ sơ cho cơ quan Công an tỉnh Sóc Trăng.

Văn Lương.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI