Lãnh 8 năm tù do nhặt thẻ tín dụng của người khác mua hàng hiệu

27/08/2024 - 13:08

PNO - Trên chuyến bay nhập cảnh Việt Nam, người đàn ông Trung Quốc nhặt thẻ tín dụng của một hành khách rồi tiêu xài hàng trăm triệu đồng phải lãnh án.

Ngày 27/8, Toà án nhân dân TPHCM đã mở phiên xử sơ thẩm đối với Li Wenchao (sinh năm 1981, quốc tịch Trung Quốc) về tội “Sử dụng phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt”.

Bị cáo Li Wenchao tại phiên xử sơ thẩm ngày 27/8. Ảnh Phan Hà
Bị cáo Li Wenchao tại phiên xử sơ thẩm ngày 27/8 - Ảnh: Phan Hà

Theo cáo trạng, ngày 24/8/2023, Li Wenchao và ông Tu Chunxi (quốc tịch Trung Quốc) đi chuyến bay của hãng hàng không Asiana Airlines từ Hàn Quốc đến sân bay Tân Sơn Nhất. Trên máy bay, Li Wenchao nhặt được thẻ tín dụng của ông Park Woojin (quốc tịch Hàn Quốc) và cất giữ thẻ. Thẻ của ông Park Woojin có thể thanh toán mọi giao dịch, kể cả trong nước và quốc tế, dạng chi tiêu trước trả tiền sau và thẻ không có mật khẩu.

Trưa ngày 24/8/2023, Li Wenchao và ông Tu Chunxi thuê khách sạn trên đường Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 ở. Sau khi gửi hành lý, Li Wenchao và ông Tu Chunxi đến các cửa hàng Christian Dior Eden, tại 171 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1 để mua sắm. Tại đây, Wenchao mua 5 sản phẩm là túi xách và quần áo hàng hiệu, trị giá 215 triệu đồng và thanh toán bằng thẻ tín dụng của ông Park Woojin.

Khi sử dụng thẻ, Li Wenchao không nói cho ông Tu Chunxi biết đây là thẻ mà mình đã nhặt được.

Ngày 24/8/2023, ông Park Woojin đến Công an phường trình báo về việc thẻ tín dụng của mình bị sử dụng thanh toán tiền mua hàng tại cửa hàng Christian Dior Eden.

Ngày 25/8/2023, Li Wenchao và ông Tu Chunxi xuất cảnh về Hồng Kông- Trung Quốc, Li Wenchao đã tặng bạn bè những sản dùng thẻ của ông Park Woojin để mua.

Ngày 9/9/2023, Li Wenchao và ông Tu Chunxi tiếp tục nhập cảnh vào Việt Nam. Ngày 14/9/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 1 bắt giữ Li Wenchao.

HĐXX cho rằng hành vi của Li Wenchao đã xâm phạm quyền sỡ hữu về tài sản của người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội, cần xử nghiêm minh. Từ đó, HĐXX đã tuyên phạt Li Wenchao 8 năm tù về tội danh trên.

Phan Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI