Lắng nghe tâm sự về “nghề” sáng tạo nội dung của TikToker Hồ Văn Vũ

24/06/2024 - 19:52

PNO - Sáng tạo nội dung hiện đang trở thành xu hướng phát triển được nhiều người lựa chọn, không chỉ với thế hệ Gen Z đầy năng lượng và sự sáng tạo.

Là một trong những 9X hoạt động tích cực trên các nền tảng mạng xã hội, TikToker Hồ Văn Vũ đã đưa ra những chia sẻ ý nghĩa về “nghề nghiệp” đầy thử thách và vô cùng thú vị này.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Người làm nghề sáng tạo nội dung luôn phải thay đổi mỗi ngày, “biến hóa” bản thân để trở nên nổi bật nhất khi xuất hiện trên mạng xã hội. Xuất thân là một người làm kinh doanh, nhưng trong suốt quá trình làm nghề, TikToker Hồ Văn Vũ luôn cố gắng thử sức với nhiều lĩnh vực mới. Chính sự tự tin và tràn đầy năng lượng đã giúp anh có được thiện cảm của đông đảo khán giả và khách hàng.

Anh Vũ cho biết, trở thành TikToker là “cái duyên”: “Ngay từ đầu, tôi không nghĩ là mình sẽ nổi tiếng đâu. Sau cả ngày làm việc mệt nhọc, lúc nghỉ ngơi tôi thấy mọi người chơi TikTok thấy vui nên cũng tập tành đăng video. Rồi clip đó được lên xu hướng, nhiều người thả tim và bình luận, thành ra có video thứ hai, thứ ba... và cho tới ngày hôm nay luôn”.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Ngày nay, chỉ cần cầm máy lên quay clip, hoặc chia sẻ góc nhìn của bản thân trên mạng xã hội… đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung. Nhưng để theo đuổi và phát triển xa hơn với nghề này thì cần phải biết chọn lọc, định hình được giá trị của bản thân, xây dựng hình ảnh thương hiệu để lưu dấu ấn trong lòng khán giả.

Ẩn sau những video chia sẻ về cuộc sống hài hước vui nhộn, anh Vũ thấu hiểu những mệt mỏi mà người làm sáng tạo nội dung thường gặp phải.

Nam TikToker chia sẻ: “Tôi phải giữ cân bằng giữa công việc và cuộc sống, không để khối lượng công việc dày đặc chi phối quá nhiều. Tất nhiên nhiều lúc sẽ thấy quá sức và mệt mỏi. Nhưng may mắn là bên cạnh tôi luôn có gia đình, bạn bè đồng hành và ủng hộ hết mình”.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Đây cũng chính là con dao hai lưỡi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tinh thần của đa số người làm nghề sáng tạo nội dung. Việc hoạt động liên tục với tần suất dày đặc khiến TikToker Hồ Văn Vũ đôi lúc bị cạn kiệt ý tưởng, những bình luận trái chiều… Thay vì buông bỏ, 9X học cách hướng tới những mặt tích cực.

Sáng tạo nội dung giúp anh Vũ thỏa sức thể hiện những điểm mạnh của bản thân. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để 9X tiếp xúc và gặp gỡ với nhiều người giỏi ở đa ngành nghề, tạo động lực để anh phát triển hơn nữa trên con đường sự nghiệp.

Hồng Ngọc

Nguồn: Hồ Văn Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthongtindichvuvi /strCate=thongtindichvu