Làng đào Nhật Tân vào vụ tết Quý Mão

23/12/2022 - 06:55

PNO - Năm nay tết đến sớm nên từ bây giờ người dân làng đào Nhật Tân cũng đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị để đưa đào ra chợ tết.

Thời gian này, người dân trồng đào Nhật Tân đang bước vào giai đoạn chăm sóc đào cuối cùng trước khi đưa ra thị trường.
Thời gian này, người dân trồng đào Nhật Tân đang bước vào giai đoạn chăm sóc đào cuối cùng trước khi đưa đào ra thị trường.
Chị Nguyễn Thị Nga (hộ trồng đào tại Nhật Tân) cho biết: 'Năm nay, thời tiết tính đến thời điểm này là thuận lợi nhưng vẫn còn 1 tháng nữa mới đến Tết nên chưa thể nói trước được gì. Người dân chúng tôi chỉ biết cố sức để chăm đào. Năm trước do dịch COVID-19 nên
Chị Nguyễn Thị Nga (hộ trồng đào tại Nhật Tân) cho biết: "Năm nay, thời tiết tính đến thời điểm này là thuận lợi nhưng vẫn còn 1 tháng nữa mới đến tết nên chưa thể nói trước được gì. Chúng tôi chỉ biết cố sức để chăm đào bù cho những thiệt hại 2 năm trước do dịch COVID-19".
Ông Hùng (hộ trồng đào ở Nhật Tân) cho biết: 'Trước kia vườn chỉ trồng một loại đào bích, nhưng nay có 5 loại, được lai tạo, ghép và nhân giống theo yêu cầu thị trường'
Ông Hùng (hộ trồng đào ở Nhật Tân) cho biết: "Trước kia vườn nhà tôi chỉ trồng một loại đào bích, nhưng nay có 5 loại, được lai tạo, ghép và nhân giống để phù hợp với yêu cầu của thị trường".
Lúc này, nhiều gốc đào đã bắt đầu bung nở ra hoa, người trồng đào cũng bắt đầu cắt cành đưa ra chợ bán phục vụ cho nhu cầu chơi Tết sớm.
Nhiều gốc đào đã bung nở ra hoa, người trồng đào cũng bắt đầu cắt cành đưa ra chợ bán phục vụ cho nhu cầu chơi tết sớm. Giá đào tại vườn thời điểm này khá đa dạng, từ 150.000 - 250.000 đồng/cành.
Thời tiết tháng cuối năm có nắng ấm áp, nhiều cây đào nở sớm và được thu hoạch dần từ hai tuần nay.
Thời tiết tháng cuối năm có nắng ấm áp, nhiều cây đào nở sớm và được thu hoạch dần từ 2 tuần nay.
Trong năm, người trồng đào bận rộn vào tháng cuối năm khi vào vụ Tết và tháng sau Tết, khi phải đi thu gom cây cho thuê về cắt tỉa, ươm lại đất.
Trong năm, người trồng đào bận rộn vào tháng cuối năm khi vào vụ tết và tháng sau tết, khi phải đi thu gom cây cho thuê về cắt tỉa, ươm lại đất.
Những cành đào nở sớm được tiểu thương cắm vào bông mút ướt, bọc cẩn thận. Khi bán cho khách, từng cành đào sẽ được cắt bớt gốc để đào bung nở.
Những cành đào nở sớm được tiểu thương cắm bọc cẩn thận. Khi bán cho khách, đào sẽ được cắt bớt gốc để bung nở.
Nhiều hộ trồng đào cho biết, vài năm gần đây, nhu cầu chơi đào cành của người miền Nam tăng cao nên các hộ bắt đầu chuẩn bị cho xuất đào vào thị trường miền trong.
Nhiều hộ trồng đào cho biết, vài năm gần đây, nhu cầu chơi đào cành của người miền Nam tăng cao nên các hộ bắt đầu chuẩn bị cho xuất đào vào thị trường các tỉnh phía Nam.
Năm nay, thời tiết thuận lợi khi chỉ lạnh vào sáng sớm và đêm, trưa chiều nắng ấm áp
Năm nay, thời tiết thuận lợi khi chỉ lạnh vào sáng sớm và đêm, trưa chiều nắng ấm áp. Người dân trồng đào phấn khởi cho giai đoạn gấp rút vào vụ tết.
Cùng với việc chăm đào vụ Tết Quý Mão, người trồng đào cũng tiến hành ươm gốc, ghép gốc để chuẩn bị cho vụ mùa năm sau.
Cùng với việc chăm đào tết, người trồng đào cũng ươm gốc, ghép gốc để chuẩn bị cho vụ mùa năm sau.
Thời gian này, tại chợ hoa Quảng An cũng bắt đầu rực rỡ sắc màu hoa đào Tết
Đào khoe sắc tại chợ hoa Quảng An.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI