Lăng Cô - “nàng tiên” đang tỉnh giấc

14/05/2024 - 16:21

PNO - Vịnh Lăng Cô có khung cảnh hữu tình với nắng vàng, cát trắng và dòng nước trong xanh màu ngọc bích được ví như nàng tiên đang tỉnh giấc.

Nếu có dịp đến với vùng đất cố đô, bạn hãy ghé thăm và chiêm ngưỡng cảnh sắc nơi đây. Vịnh Lăng Cô  là một khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp nằm giáp ranh với địa phận Đà Nẵng. Đây là một địa điểm thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Nếu có dịp đến với vùng đất cố đô, bạn hãy ghé thăm và chiêm ngưỡng cảnh sắc vịnh Lăng Cô. Đây là một địa điểm thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, giáp với Đà Nẵng.
Điểm đến này cách trung tâm thành phố Huế khoảng 60 km. Nơi đây có phong cảnh thiên nhiên khá hữu tình với nắng vàng, cát trắng, biển xanh. Điểm tô thêm là những dãy Bạch Mã hùng vĩ cùng không gian xanh mát của vườn quốc gia.
Điểm đến này cách trung tâm thành phố Huế khoảng 60km. Nơi đây có phong cảnh thiên nhiên hữu tình với nắng vàng, cát trắng, biển xanh, được điểm tô thêm bởi núi Bạch Mã hùng vĩ cùng không gian xanh mát của vườn quốc gia.
Nằm yên bình dưới chân đèo Hải Vân hùng vĩ. Bờ biển thoai thoải, trải dài hình vòng cung. Biển xanh như ngọc bích. Những bãi cát trắng mịn màng chạy dài như bất tận, hòa quyện cùng mầu xanh thẳm của núi rừng.
Nằm yên bình dưới chân đèo Hải Vân hùng vĩ, bờ biển thoai thoải, trải dài hình vòng cung. Biển xanh như ngọc bích. Những bãi cát trắng mịn màng chạy dài như bất tận, hòa quyện cùng màu xanh thẳm của núi rừng.
Worldbays 2009 đã bình chọn Lăng Cô là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Nhìn từ trên cao, bạn sẽ phát hiện khung cảnh lộng lẫy nơi đây với sự hội tụ của sông, núi, biển và cả đầm phá làm ngây ngất lòng người.
Worldbays 2009 đã bình chọn Lăng Cô là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Nhìn từ trên cao, bạn sẽ thích thú trước khung cảnh lộng lẫy nơi đây, đó là sự hội tụ của sông, núi, biển và cả đầm phá làm ngây ngất lòng người.
Biển ở Vịnh Lăng Cô khá đẹp. Tuy nhiên, bạn nên đến đây du lịch vào thời điểm tháng 4 đến tháng 7 hàng năm. Lúc này, nước biển ở vịnh khá trong xanh, thời tiết cũng mát mẻ, dễ chịu kèm theo đó là các đợt sóng êm đềm, khá thích hợp cho việc nghỉ dưỡng và tận hưởng
Biển ở Vịnh Lăng Cô khá đẹp. Tuy nhiên, bạn nên đến đây du lịch vào thời điểm tháng 4 đến tháng 7 hàng năm. Lúc này, nước biển ở vịnh khá trong xanh, thời tiết cũng mát mẻ, dễ chịu kèm theo đó là các đợt sóng êm đềm, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng.
Muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp Lăng Cô, bạn nên di chuyển bằng Đèo Hải Vân để tận hưởng không gian đẹp mắt của tổ hợp núi, biển, mây và rừng cây xanh mát.
Bạn nên di chuyển theo đèo Hải Vân để thỏa sức ngắm vẻ đẹp của Lăng Cô.
Trong không gian thiên nhiên đầy nắng vàng, cát trắng, nước biển nơi đây trở nên trong vắt, tạo thành một vùng cảnh quan đắt giá
Trong không gian thiên nhiên đầy nắng vàng, cát trắng, nước biển nơi đây trở nên trong vắt, tạo thành một vùng cảnh quan đắt giá.
Không gian xung quanh Vịnh Lăng Cô là vẻ đẹp của tổ hợp biển - núi - mây- rừng và nhịp sống con người bên những làng chài ven biển
Không gian xung quanh vịnh Lăng Cô là vẻ đẹp của tổ hợp biển - núi - mây - rừng và nhịp sống con người bên những làng chài ven biển.
Vào buổi sáng sớm không gian mờ ảo của những làn sương che mờ dãy núi, Vịnh Lăng Cô hiện ra như một bức tranh thủy mặc của xứ Huế đón chào các tín đồ du lịch đến từ mọi miền đất nước
Vào buổi sáng sớm không gian mờ ảo của những làn sương che mờ dãy núi, vịnh Lăng Cô hiện ra như một bức tranh thủy mặc của xứ Huế đón chào du khách đến từ mọi miền đất nước.
Người dân bản địa nói địa danh này do người Pháp đọc trại cái tên “An Cư” vốn là một làng chài nổi tiếng ở đây. Lại có người bảo, đây vốn là nơi trú ngụ của nhiều đàn cò trắng. Thuở xưa, cha ông gọi đây là “làng cò”, lâu dần, đọc trại thành “Lăng Cô”.
Người dân địa phương nói địa danh này do người Pháp trước đây đọc trại cái tên “An Cư” - một làng chài nổi tiếng ở đây. Cũng có người bảo, đây từng là nơi trú ngụ của nhiều đàn cò trắng. Thuở xưa, cha ông gọi đây là “làng cò”, lâu dần, đọc trại thành “Lăng Cô”.
Thị trấn  Lăng Cô không chỉ có biển người dân bản xứ cho rằng nếu ghé Lăng Cô mà chưa đến đầm Lập An, thì coi như chưa đến Lăng Cô.
Kể từ khi vịnh Lăng Cô được CLB những vịnh đẹp thế giới (tháng 5/2009) kết nạp trở thành thành viên chính thức, H.Phú Lộc đã tích cực phối hợp với các sở, ngành cấp tỉnh thực hiện nghiêm túc công tác quản lý đối với vịnh Lăng Cô. Tuy nhiên, từ thực tiễn cho thấy vẫn còn một số khó khăn đối với công tác quản lý vịnh Lăng Cô như nguồn kinh phí nộp lệ phí thành viên hàng năm và các chi phí hỗ trợ cho nhiệm vụ quản lý, xúc tiến, quảng bá danh hiệu vịnh Lăng Cô huyện phải tự trang trải, trong khi nguồn lực của huyện còn gặp rất nhiều khó khăn.
Kể từ khi vịnh Lăng Cô được CLB những vịnh đẹp thế giới (tháng 5/2009) kết nạp trở thành thành viên chính thức, huyện Phú Lộc đã tích cực phối hợp với các sở, ngành cấp tỉnh thực hiện nghiêm túc công tác quản lý đối với vịnh Lăng Cô.
Tuy nhiên, điều trăn trở nhất là du lịch H.Phú Lộc nói chung và đặc biệt là Lăng Cô vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Thực tế, tại Lăng Cô còn thiếu các điểm vui chơi đúng nghĩa như các khu vui chơi ngoài trời, dịch vụ du lịch...
Du lịch huyện Phú Lộc nói chung và đặc biệt là Lăng Cô nói riêng được đánh giá là "nàng tiên" đang tỉnh giấc.
Đến với Lăng Cô, bạn không chỉ khám phá vẻ đẹp của những cảnh biển mà còn được thăm thú một vài điểm đến như ga Hải Vân, Bắc, Đầm Lập An
Đến với Lăng Cô, bạn không chỉ khám phá vẻ đẹp của những cảnh biển mà còn được thăm thú một vài điểm đến như ga Hải Vân, đầm Lập An...
Người dân bản xứ cho rằng nếu đã đến Thị trấ  Lăng Cô mà chưa đến đầm Lập An, thì coi như chưa về đến Lăng Cô.
Người dân bản xứ cho rằng nếu đã đến thị trấn Lăng Cô mà chưa đến đầm Lập An, thì coi như chưa về đến Lăng Cô.
Lập An nằm cách bãi biển chừng hơn 1 km, bao quanh đầm là con đường chạy ven chân núi.
Lập An nằm cách bãi biển chừng hơn 1km, bao quanh đầm là con đường chạy ven chân núi.
Nơi đây từ nhiều năm nay trở thành điểu dừng chân của khu khách khi đến thăm Lăng Cô
Nơi đây từ nhiều năm nay trở thành điểm dừng chân của du khách khi đến tham quan Lăng Cô.
Còn riêng với giới trẻ mỗi khi có dịp đi du lịch đến nơi này điều thầm nói với nhau đây chính là nơi sản sinh hàng nghìn “thần tiên tỷ tỷ” lưu lạc giữa chốn hồng trần.
Còn riêng với giới trẻ mỗi khi có dịp đi du lịch đến nơi này đều thầm nói với nhau đây chính là nơi sản sinh hàng ngàn “thần tiên tỷ tỷ” giữa chốn hồng trần.

Thuận Hóa

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau