PNO - Để hoàn thành những mẻ bánh cuối cùng kịp giao cho khách trước giao thừa, những gia đình làm bánh chưng ở Nghệ An phải huy động tối đa nhân lực làm xuyên đêm.
![]() |
Bánh chưng xanh thành Vinh - thương hiệu bánh chưng nổi tiếng ở xứ Nghệ. Dịp Tết Nguyên đán, làng bánh chưng này cung cấp ra thị trường hàng chục ngàn chiếc bánh chưng, bánh tét cho người dân trên địa bàn. |
![]() |
Cận tết, những người làm bánh chưng ở khối Mỹ Thành (phường Đông Vĩnh, thành phố Vinh) trở nên tất bật hơn cả. Mỗi người một việc, tất cả các thành viên trong gia đình đều được huy động trở về làm việc những ngày này. |
![]() |
Bà Nguyễn Thị Hường được mệnh danh là “vua bánh” với hơn 40 năm gắn bó với nghề cho hay, lá dong được bà đặt mua với số lượng lớn từ trước tết cả tháng. Trước khi gói bánh, lá dong sẽ được chọn lọc lỹ lưỡng, loại bỏ những lá rách, hư hỏng. |
![]() |
Sau đó lá dong được rửa sạch, để ráo nước trước khi gói. |
![]() |
Nếp được dùng để gói bánh là loại nếp Thái, thơm, dẻo. Trước khi nấu, nếp được vo kĩ, để ráo nước chừng 1 tiếng. |
![]() |
Thịt heo dùng để gói bánh cũng được chọn lựa kỹ lưỡng với tiêu chí không quá nạc cũng không quá mỡ. |
![]() |
Anh Nguyễn Văn Phê (trú khối Mỹ Thành) cho biết, vụ bánh tết thường bắt đầu từ ngày 20 âm lịch đến đêm giao thừa. Trung bình mỗi ngày gia đình anh gói gần 3.000 chiếc bánh chưng, bánh tét. |
![]() |
Để kịp hoàn tất những đơn hàng khách đã đặt, anh Phê phải huy động người thân trong gia đình, thuê thêm 10 nhân công làm việc xuyên đêm những ngày cuối năm. |
![]() |
Người gói bánh phải khéo léo và có kinh nghiệm trong việc bỏ nhân, đổ nếp và cuốn lá thì bánh mới có hình dạng đẹp. |
![]() |
Bánh chưng tết Mỹ Thành đã trở thành một “thương hiệu” đối với người tiêu dùng Nghệ An nói riêng và đặc biệt là người dân thành phố Vinh. Nghề gói bánh chưng nơi đây cũng giúp nhiều gia đình có thu nhập hàng trăm triệu đồng chỉ riêng vụ bánh tết. |
![]() |
Nhờ thương hiệu nên bánh chưng thành Vinh khi vừa ra lò đã được các khách hàng quen đến tận nơi lấy bánh. |
![]() |
Đối với những khách sạn, nhà hàng đặt bánh số lượng lớn sẽ được giao tận nơi. |
Phan Ngọc
Chia sẻ bài viết: |
Càng gần đại lễ 30/4, các sản phẩm như cờ tổ quốc, áo thun in hình cờ đỏ sao vàng, gấu bông hình chú bộ đội… càng được tìm mua nhiều.
7 nhà cung cấp mới tham gia chương trình “Tick xanh trách nhiệm” của Sở Công Thương TPHCM cam kết đưa sản phẩm an toàn tới người tiêu dùng.
Các sản phẩm như hàng thời trang, nhựa, giày dép, thủ công mỹ nghệ… của Việt Nam được nhà mua hàng quốc tế đánh giá cao về chất lượng.
Sau hai phiên giảm liên tiếp, giá xăng dầu trong nước đã bật tăng trở lại từ 487-782 đồng/lít kể từ 15g chiều 24/4.
Chính sách visa của Việt Nam được cho là chưa thông thoáng so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore..., làm giảm khả năng thu hút khách quốc tế.
Từ ngày 16 đến 22/4/2025, đoàn công tác ngành ngân hàng đã thực hiện chuyến công tác đặc biệt tới huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1.
THACO AUTO giới thiệu loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho 6 dòng xe: Kia New Carnival Hybrid, Mazda CX-5, New Peugeot 2008, BMW X3, MINI Clubman và BMW R 18.
Bị bệnh mạn tính đường tiêu hóa, điều trị bằng tây y không khỏi, bà Martine Young (Pháp) lại khỏi bệnh nhờ y học cổ truyền khi đến Đà Nẵng du lịch.
Manulife Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng...
Sacombank triển khai chương trình “Đón ưu đãi - Trọn niềm vui” với hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn có tổng giá trị gần 10 tỉ đồng dành cho khách hàng...
Agribank là một trong những trụ cột chính đã bền bỉ tiếp sức người dân, doanh nghiệp ở Củ Chi đầu tư sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế địa phương.
Giá vàng thế giới bất ngờ giảm mạnh 90 USD/ounce, kéo giá vàng SJC giảm 3,5 triệu đồng/lượng, hiện niêm yết ở mức 122 triệu đồng/lượng.
Kinh tế Việt Nam phụ thuộc lớn vào xuất khẩu nên thường bị xáo trộn mỗi khi các nhà nhập khẩu lớn thay đổi chính sách.
Bất chấp những biến động khó lường, TPHCM vẫn kiên định với mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) trên 10%...
Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Masan MEATLife (MML) khi doanh nghiệp mang về lợi nhuận.
Nhiều ngày sau khi hàng loạt cơ sở làm “giá bẩn” bị công an phanh phui, vụ việc vẫn được người tiêu dùng và tiểu thương tại đây bàn tán xôn xao.
Nhiều loại trái cây của Việt Nam được người tiêu dùng Mỹ yêu thích và mua nhiều, kéo kim ngạch xuất khẩu trong những tháng đầu năm 2025 tăng vọt.
Cải thiện niềm tin NTD thông qua tạo việc làm, cải thiện thu nhập cho NTD và nâng “sức khỏe” cho doanh nghiệp bằng các chính sách hỗ trợ vốn và thuế.