Lăn xả trải nghiệm, bí quyết giỏi nghề của “thần dân” Quan hệ công chúng HUTECH

19/07/2024 - 10:26

PNO - Đối với mọi doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay, thương hiệu, hình ảnh được xem là yếu tố cốt lõi. Người giữ vai trò bảo vệ và phát triển nguồn tài sản quý giá này, không ai khác chính là đội ngũ Quan hệ công chúng (PR) giỏi.

Để trở thành những chuyên gia PR tiềm năng, bạn trẻ cần học thật làm thật từ chính môi trường đại học. Như tại Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) - trường có định hướng ứng dụng điển hình, sinh viên có những trải nghiệm thật về ngành nghề, sớm giỏi chuyên môn, vững kỹ năng, sẵn sàng trở thành những người dẫn đầu.

Chọn Quan hệ công chúng tại HUTECH, Gen Z học theo kiểu hiện đại - Ảnh: HUTECH
Chọn Quan hệ công chúng tại HUTECH, Gen Z học theo kiểu hiện đại - Ảnh: HUTECH

Thử sức thực hiện chiến dịch truyền thông ở những đấu trường học thuật

Là người giữ hồn cho thương hiệu, các chuyên viên PR có nhiệm vụ xây dựng chiến lược để tạo cầu nối giữa doanh nghiệp, tổ chức với khách hàng và cộng đồng, giới truyền thông… nhằm quảng bá, khẳng định, lan tỏa bản sắc thương hiệu trong một thời gian dài.

Muốn làm được, đòi hỏi người học cần có quá trình trải nghiệm thực tiễn. Một trong những trải nghiệm nghề thực tiễn thú vị của sinh viên ngành Quan hệ công chúng HUTECH là thử sức thực hiện các chiến dịch, giải pháp sáng tạo ở những sân chơi học thuật được tổ chức liên tục ngay tại trường.

Thử sức tại các sân chơi học thuật, sinh viên có những trải nghiệm nghề thực tế - Ảnh: HUTECH
Thử sức tại các sân chơi học thuật, sinh viên có những trải nghiệm nghề thực tế - Ảnh: HUTECH

Trong các cuộc thi, nổi bật là Social Big Data Challenges - sân chơi thú vị để sinh viên khám phá và phát triển những giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực quan hệ công chúng.

Với những đánh giá của dư luận về thương hiệu/nhãn hiệu được cung cấp, các bạn phân tích những chủ đề và sắc thái mà công chúng quan tâm, trình bày các thông số tỉ lệ và cuối cùng là đưa ra giải pháp cho thương hiệu/nhãn hiệu.

Quá trình thực hiện là dịp để học cách khai thác dữ liệu, xây dựng chiến lược hiệu quả, tối ưu hóa kế hoạch truyền thông và quản lý rủi ro thông tin một cách thông minh.

Xắn tay áo “cân” mọi sự kiện đa quy mô, ngại gì thử thách

Một trong những kỹ năng quan trọng mà “dân” PR phải nắm chắc là tổ chức sự kiện để làm tốt công việc của người ngoại giao. Kỹ năng này không tự nhiên có mà phải được trui rèn qua việc tích lũy kiến thức nền tảng, và đặc biệt phải làm thực tế những gì được học.

Theo cách này, sinh viên HUTECH không chỉ học tập trên giảng đường mà còn tự tay thực hiện loạt dự án tổ chức sự kiện, quản trị truyền thông - đầy thử thách nhưng cũng là cơ hội để các bạn phát triển kỹ năng, thạo công việc thực tế.

Đêm dạ tiệc do chính tay những bạn trẻ tổ chức mới đây - Ảnh: HUTECH
Đêm dạ tiệc do chính tay những bạn trẻ tổ chức mới đây - Ảnh: HUTECH

Ở quy mô nhỏ, những chuyên viên PR tương lai tự lên ý tưởng, kế hoạch, liên hệ khách mời, setup không gian, vận hành điều phối… mang đến các hội thảo, talkshow, workshop về những bí mật của nghề, kỹ năng sản xuất ấn phẩm truyền thông, xây dựng chiến lược truyền thông, marketing, quảng cáo hướng đến việc phát triển thương hiệu hay những buổi dạ tiệc hoành tráng ngay tại giảng đường.

Mỗi lần tổ chức, sinh viên thêm trải nghiệm, kinh nghiệm giá trị, là cơ sở cho những dấn thân ở những sự kiện lớn hơn.

Sự kiện “Dạ tiệc VELVET9: Nhung” hoành tráng gây tiếng vang không nhỏ - Ảnh: HUTECH
Sự kiện “Dạ tiệc VELVET9: Nhung” hoành tráng gây tiếng vang không nhỏ - Ảnh: HUTECH

Không dừng lại ở đó, sinh viên PR HUTECH còn thử sức với các dự án thực tế quy mô lớn như người làm nghề chuyên nghiệp.

Nổi bật có thể kể đến việc tổ chức sự kiện cao cấp Dạ tiệc VELVET9: Nhung với dàn khách mời là loạt “sếp lớn” từ các doanh nghiệp uy tín tại khách sạn 5 sao IHG Hotel nhằm phục vụ thi cuối môn “Phép lịch sự và hoạt động lễ tân”.

Tự tay thực hiện các khâu như lên kế hoạch, liên hệ khách mời, quảng bá truyền thông, dàn dựng và điều phối, xử lý các tình huống để mang đến một sự kiện hoành tráng, sinh viên bỏ túi nhiều kỹ năng, kinh nghiệm giá trị, sẵn sàng cho hành trình nghề nghiệp.

Không ngừng dấn thân thực hành, sinh viên vững vàng kỹ năng chuyên môn - Ảnh: HUTECH
Không ngừng dấn thân thực hành, sinh viên vững vàng kỹ năng chuyên môn - Ảnh: HUTECH

Học theo kiểu trải nghiệm thực tế vừa là cách học năng động, bám sát thực tế nhu cầu doanh nghiệp. Chính những kinh nghiệm có được từ quá trình được làm, được sai và sửa sai, là bàn đạp để sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH sẵn sàng đảm nhận các dự án thực tế và thích nghi tốt trong các doanh nghiệp hiện đại.

Châu Khoa

Nguồn: HUTECH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI