Lan tỏa tình yêu Bác Hồ từ phong trào văn nghệ quần chúng

14/05/2024 - 21:32

PNO - Tối 14/5, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM tổ chức vòng chung kết hội thi văn nghệ với chủ đề “Bác Hồ trong trái tim tôi”.

Đây là hoạt động kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2024).

Cuộc thi được đông đảo người dân thành phố hưởng ứng, tham gia. Sau 1 tháng phát động, có 170 tiết mục đăng ký tham gia dự thi hình thức đơn ca, song/tam ca và tốp ca. Trải qua 2 đêm sơ tuyển (ngày 2, 3/5/2024), Ban tổ chức đã chọn ra 28 tiết mục tham gia biểu diễn vòng chung kết.

Cuộc thi thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo người dân thành phố cũng như sinh viên ở các trường địa học tại TPHCM
Cuộc thi thu hút người dân thành phố và sinh viên các trường đại học

Không chỉ thí sinh tham gia cuộc thi, mà nhiều sinh viên ở các trường đại học tại quận 7 cũng đến Nhà Văn hóa Phụ nữ để theo dõi, ủng hộ cuộc thi.

Mỗi bài hát với những giai điệu và ca từ sâu lắng đã khắc họa chân thực, gần gũi hình ảnh của Bác. Bên cạnh đó là các ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước với nhiều thể loại, dòng nhạc khác nhau.

Đa phần các tiết mục dự thi được đầu tư kỹ lưỡng
Tiết mục đơn ca Từ làng Sen

Bà Phan Thị Bích Hường - Giám đốc Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM - cho biết, mỗi năm, vào dịp sinh nhật Bác, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM tổ chức nhiều hoạt động văn hóa. Cuộc thi văn nghệ quần chúng này được nâng cấp từ cuộc thi hát karaoke truyền thống được tổ chức hàng năm với chủ đề “Tháng Năm nhớ Bác”. Năm nay, với mong muốn cuộc thi đạt chất lượng tốt hơn, và nâng lên tình yêu đối với phong trào ca hát cho người dân thành phố, Nhà Văn hóa Phụ nữ tổ chức cuộc thi hát.

“Tổ chức cuộc thi, chúng tôi hướng đến mục tiêu mang lại sân chơi bổ ích cho người dân thành phố cũng như cho phụ nữ, học viên của Nhà Văn hóa Phụ nữ. Mong rằng thông qua cuộc thi, có thể tuyên truyền những ngày kỷ niệm lớn của dân tộc, lan tỏa tình yêu đối với Bác Hồ. Đồng thời giới thiệu, lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước đến thế hệ trẻ và người dân thành phố” - bà Bích Hường nói.

Đa số các tiết mục dự thi được đầu tư kỹ lưỡng
Nhiều tiết mục dự thi được đầu tư kỹ lưỡng

Ngày 9/5 vừa qua, Nhà Văn hóa Phụ nữ cũng khai mạc triển lãm bưu ảnh với chủ đề “Hành trình theo chân Bác qua bưu ảnh”. Đây là bộ sưu tập bưu ảnh mới hoàn toàn của nhà sưu tập tem Nguyễn Đại Hùng Lộc.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI