Lan tỏa Không gian văn hóa Hồ Chí Minh đến từng góc phố, nhà dân

19/05/2024 - 15:41

PNO - Tùy theo nhóm đối tượng, chúng tôi lựa chọn những nội dung giới thiệu, trưng bày tư liệu, hình ảnh về Bác cho phù hợp, dễ đọc, dễ hiểu và dễ áp dụng ngay trong đời sống hàng ngày. Mỗi nội dung đều có mã QR để người dân có thể lưu về đọc khi có thời gian.

Nhiều khách đến uống cà phê tại quán Koi Bà Triệu (số 31 đường Bà Triệu, Thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn) đã bất ngờ khi trong quán có thêm một không gian trưng bày, giới thiệu về Bác.

Chị Lê Đoàn Quế Anh - Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Hóc Môn - cho biết: Hội đã vận động chủ quán cùng hội thực hiện Không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Công trình vừa ra mắt ngày 18/5 nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hội LHPN Thị trấn Hóc Môn vừa ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại một quán cà phê
Hội LHPN thị trấn Hóc Môn vừa ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại một quán cà phê

Chủ quán đã dành hẳn một không gian nhỏ để trưng bày, giới thiệu hình ảnh, tư liệu quí gắn với cuộc đời và sự nghiệp, tư tưởng, quan điểm của Bác đối với công tác phụ nữ, tình cảm của Bác dành cho phụ nữ… Cùng với không gian triển lãm tranh ảnh, Hội đã bố trí các loại sách, tác phẩm do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng tác cũng như các tác phẩm, sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tài liệu chuyên đề học tập Bác theo từng năm, giới thiệu gương điển hình tiêu biểu...

Nhiều người cảm thấy thích thú và tìm đọc các tài liệu về Bác
Nhiều người cảm thấy thích thú và tìm đọc các tài liệu về Bác

Chị Lê Đoàn Quế Anh đánh giá, chỉ mới ra mắt trong 2 ngày cuối tuần nhưng đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều người. Điều này cho thấy Không gian văn hóa Hồ Chí Minh đã đến gần hơn với người dân, để việc học và làm theo Bác ngày càng thiết thực, gần gũi, lan tỏa.

Chị Xuân Đào - đang ở trọ tại khu trọ của bà Nguyễn Thị Kim Liên (số 262/26/36 Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) - chia sẻ: “Tôi đã ở trọ tại đây được khoảng 3 năm và đây cũng là lần đầu tôi thấy trong khu nhà lại tổ chức, trang trí được Không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Hàng ngày, đi ra vào, đọc được lời dạy của Bác, bản thân luôn tự nhắc nhở để áp dụng vào công việc”.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên kinh doanh nhà trọ từ năm 2011 đến nay với 15 phòng.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại khu nhà trọ
Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại khu nhà trọ của bà Nguyễn Thị Kim Liên

Ngay khi được địa phương gợi ý xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh, bà Liên và gia đình đồng ý ngay. Bà thông tin đến toàn khu trọ, nhắc mọi người làm vệ sinh, trồng thêm nhiều cây xanh trang trí tại khu vực sinh hoạt chung để chuẩn bị cho ngày ra mắt.

Chị Nguyễn Thị Bông Hường - Chủ tịch Hội LHPN phường Hòa Thạnh - cho biết: “Tùy theo nhóm đối tượng, Hội LHPN và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Hòa Thạnh sưu tầm các tài liệu, hình ảnh, những lời dạy của Bác để thiết kế, in ấn và trang trí không gian cho thật gẫn gũi, dễ đọc, dễ hiểu và dễ áp dụng ngay trong đời sống hàng ngày. Mỗi nội dung được trưng bày đều có mã QR để người dân có thể lưu về đọc khi có thời gian”.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại khu trọ của bà Liên được ra mắt ngay trong những ngày tháng Ba. Từ đó đến nay, bà Liên thường nhắc nhở người ở trọ, đặc biệt là sinh viên thay vì dành thời gian để lướt web thì mình tìm đọc về Bác để hiểu thêm nhiều bài học ý nghĩa, tự mình hoàn thiện bản thân, sống tốt cho gia đình và xã hội”.

Bà Nguyễn Thị Kiên Liên thường xuyên nhắc nhở người ở trọ dành thời gian tìm đọc về Bác để có thể hiểu thêm nhiều bài học ý nghĩa
Bà Nguyễn Thị Kiên Liên thường xuyên nhắc nhở người ở trọ dành thời gian tìm đọc về Bác và nhiều bài học ý nghĩa khác

Ông Nguyễn Văn Đức - Trưởng Khu phố 16, phường Hòa Thạnh, nói: “Khu phố rất mừng vì các Hội đoàn thể tổ chức ra mắt thành công Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại khu nhà trọ. Công trình mang tính giáo dục tốt, đặc biệt là với nhóm các bạn học sinh, sinh viên, người ở trọ. Trong thời gian tới, khu phố sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cũng như tiếp tục lan tỏa thêm nhiều địa điểm khác, góp phần lan tỏa Không gian văn hóa Hồ Chí Minh đến với người dân”.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI