Lần ly hôn thứ hai

17/06/2023 - 06:22

PNO - Oanh nhận ra, tái hôn với chồng cũ như "bình mới rượu cũ", sớm muộn cũng tan vỡ mà thôi.

Cả gia đình lặng ngắt khi nghe Oanh thông báo ly hôn. Ai cũng ngỡ ngàng, hệt lúc Oanh và Quân thông báo quay lại với nhau sau khi họ ly hôn lần thứ nhất.

Lần ly hôn thứ hai này như một lẽ tất yếu. Oanh và Quân đã không thể hàn gắn những đổ vỡ khi tái hôn, trái lại, nỗi tổn thương càng thêm nặng nề.

Lần ly hôn thứ hai này như một lẽ tất yếu. Oanh và Quân đã không thể hàn gắn những đổ vỡ khi tái hôn
Lần ly hôn thứ hai này như một lẽ tất yếu. Oanh và Quân đã không thể hàn gắn những đổ vỡ khi tái hôn (Ảnh minh họa)

Không giống Oanh, Tú cũng quay lại với chồng cũ sau khi cả 2 ký vào đơn ly hôn 1 năm. Lý do chia tay của cả Oanh và Tú cơ bản giống nhau: chồng ngoại tình và bị phát hiện. Nhưng việc tái hôn với chính chồng cũ có vẻ như đang khiến Tú hạnh phúc. Vì sau những vấp váp trong quá khứ, vợ chồng Tú thấu hiểu, trân trọng nhau hơn.

Tú chia sẻ, khi có ý định quay lại với chồng cũ, cô không quyết định vội vàng mà suy nghĩ thật kỹ để trả lời cho được các câu hỏi: Đã từng không phù hợp, vậy giờ quay lại liệu có lâu dài không? Rốt cuộc, người mà bản thân cô muốn sống chung là người như thế nào?

Tú quan sát, theo dõi thái độ, hành động của chồng cũ qua nhiều kênh. Cô biết anh đã tỏ thái độ dứt khoát bằng việc chia tay cô bồ và chuyển sang công ty khác. Ngoài giờ làm, anh thường giam mình ở nhà, không nhậu nhẹt bê tha cùng bạn bè như trước. Thậm chí anh đã bỏ cả thuốc lá, chỉ vùi đầu vào công việc, đến mức ba mẹ anh lo lắng, phải động viên con trai ra ngoài chơi.

Bản thân Tú nhận thấy, ở thời điểm phát hiện ra những hình ảnh thân mật giữa chồng và người thứ ba, cô đã không cho chồng bất cứ một cơ hội giải thích hay sửa sai. Với bản tính quyết liệt cộng thêm sự căm giận ngùn ngụt trong lòng, cô lập tức viết đơn ly hôn, ôm con về nhà ngoại. 

Lúc vô tình gặp chồng cũ ở siêu thị, dáng vẻ tiều tụy của anh khiến sự thương xót trong lòng Tú trào dâng. Khi chồng cũ bày tỏ mong muốn quay lại, Tú và chồng đã hẹn nhau cùng ngồi xuống nói ra tất cả những khúc mắc, những mong mỏi trong tương lai với đối phương và đưa ra cam kết cho cuộc sống mới.

Thời điểm đồng ý tái hôn, chồng cũ của Tú đã là 1 phiên bản mới, tốt hơn trước. Ngay bản thân Tú cũng tự làm mới bằng cách ít nghĩ về quá khứ, không vội vàng nóng giận, áp đặt. Cả 2 xác định rõ tinh thần, quay lại không có nghĩa là mọi thứ đều hợp ý. Chắc chắn vẫn có những bất đồng nhưng nhất định phải học cách lắng nghe, học cách tin nhau, tin vào sự chân thành, kiên nhẫn khắc phục những lỗi sai trong quá khứ.

Khác với Tú, Oanh quay lại với Quân trong 1 phút "tình cũ không rủ cũng tới". Cô lỡ có bầu đứa thứ hai và họ vội vàng quay lại với với tâm lý con cần cha mẹ.

Suốt thời gian đó, Oanh và Quân chưa từng 1 lần đối diện để giải quyết những mâu thuẫn cũ, mà ngay lập tức bước vào giai đoạn sống mới. Quân vẫn chứng nào tật ấy và những vết thương cũ của Oanh từ lần kết hôn thứ nhất chưa kịp lành lại tiếp tục bị khoét sâu. Không còn cách nào khác, Oanh buộc phải quyết định chia tay lần hai.

Oanh nhận ra, cuộc hôn nhân lần thứ hai là vội vã, sai lầm. Khi những vấn đề trong quá khứ lặp lại thì sự tan vỡ là tất yếu.

Như Mây

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI