Làm “tick xanh” Facebook cho người nổi tiếng rồi chiếm đoạt để lừa đảo

08/08/2022 - 14:18

PNO - Phan Văn Trí cùng đồng bọn làm tick xanh Facebook cho người nổi tiếng rồi mạo danh người này lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 8/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Trí (19 tuổi, quê Gia Lai, trú tại quận Bình Thạnh) về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, qua công tác nắm tình hình, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TPHCM phát hiện nhóm đối tượng có dấu hiệu sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm quyền sử dụng tài khoản Facebook sau đó nhắn tin mượn tiền và chiếm đoạt.

Vào cuộc điều tra, Công an đã bắt giữ Trí cùng đồng bọn có liên quan đến vụ việc. Tại cơ quan Công an, Trí đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trí tại cơ quan công an.
Trí tại cơ quan công an

Theo đó, thông qua mạng xã hội, nữ diễn viên P.T.H (42 tuổi, ngụ quận 7) đã giao mật khẩu cho các đối tượng quảng cáo trên mạng xã hội để làm tick xanh cho Facebook cá nhân (một tính năng đặc biệt mà Facebook dùng để xác thực và khẳng định Facebook cá nhân/fanpage chính chủ để bảo về người dùng, khẳng định chính chủ).

Sau đó, các đối tượng đã mạo danh chị H. để nhắn tin mượn và chiếm đoạt tiền của anh N.Đ.K (31 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh) và anh H.L.Đ (41 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng đã xác định có khoảng hơn 20 người là nạn nhân của nhóm này và tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, củng cố tài liệu, chứng cứ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh kêu gọi ai là nạn nhân của Trí và các đồng phạm hãy đến cơ quan công an trình báo.

Đăng Khôi

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI