Làm thật, không chạy theo thành tích, thì khó cũng phải làm

14/09/2022 - 06:24

PNO - Câu nói đó của ông Lê Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND Q.6, TP.HCM - tại hội nghị sơ kết thực hiện đề án “Tuyên truyền giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” trên địa bàn Q.6, mới đây, khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Có thể nói, để thực hiện đề án này, thời gian qua, Hội LHPN Q.6 đã rất nỗ lực trong tổ chức các hoạt động Hội và phong trào phụ nữ tại địa phương, hoàn thành cả năm nhiệm vụ và sáu mục tiêu, nhiều chỉ tiêu đã vượt. Với quan điểm lấy phụ nữ làm trung tâm, xem chị em là chủ thể hành động và cũng là đối tượng thụ hưởng, đề án đã nhận được sự đồng thuận của đông đảo hội viên, phụ nữ. Trong giai đoạn 2017-2022, với sự nỗ lực của các cấp Hội cùng ban chỉ đạo đề án, 12.800 bậc cha mẹ có con dưới 16 tuổi được tập huấn, tuyên truyền, hướng dẫn cách nuôi dạy con; các vụ xâm hại, bạo lực nghiêm trọng với phụ nữ và trẻ em được lên tiếng kịp thời. Hội cũng đã tuyên truyền, vận động, hỗ trợ 75 chị em có nguy cơ hoặc đã vi phạm đạo đức, pháp luật trong các vấn đề xã hội thay đổi nhận thức và sửa sai, giúp các chị tìm việc làm và tự vươn lên trong cuộc sống.

O^ng Lê Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND Q.6 phát biểu tại hội nghị
Ông Lê Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND Q.6 phát biểu tại hội nghị

Là trưởng ban chỉ đạo thực hiện đề án, ông Bình chia sẻ: “Lãnh đạo quận ủy, UBND quận rất an tâm với công tác tham mưu của Hội. Ngay giai đoạn đầu, Hội đã đề xuất lãnh đạo quận chủ trì một cuộc họp triển khai đề án. Trong những đề xuất của Hội, chúng tôi tâm đắc nhất là yêu cầu công an, chính quyền cùng cam kết không để xảy ra vụ việc xâm hại, bạo lực phụ nữ, trẻ em nào trên địa bàn mà không có sự can thiệp, tư vấn hỗ trợ kịp thời của cảnh sát khu vực, công an phường và cán bộ Hội cơ sở. Đây là cách thức hay để các cơ quan chức năng từ cấp cơ sở cùng chịu trách nhiệm trong thực thi pháp luật, bảo vệ phụ nữ, trẻ em...”. Tuy nhiên, ông Bình cũng cảnh báo rằng, đừng chỉ hài lòng với những kết quả nói trên, bởi vẫn còn một “khoảng hở”, nam giới - nhóm đối tượng rất quan trọng trong thực thi bảo vệ phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới - là nhóm cần phải tác động nhất thì vẫn đang đứng ngoài cuộc. 

Chủ tịch Hội LHPN Q.6 - bà Lương Thanh Trúc - nhìn nhận, dù tuyên truyền rất nhiều nhưng vẫn chưa lan tỏa hết các nhóm đối tượng, thực tế vẫn còn tình trạng “người cần thông tin thì chưa biết thông tin, chưa nắm được các quy định của pháp luật”. Hơn nữa, nam giới chính là đối tượng quan trọng trong thực thi bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ, trẻ em nhưng hiện hầu như mới chỉ mời được phụ nữ tham gia các hoạt động...  

Chúng ta làm thật, không chạy theo thành tích, nên theo ông Bình, cần xác định và cùng nhau nỗ lực lấp đầy “khoảng trống” nói trên, dù khó cũng phải làm.

Diễm Chi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI