Làm sao để cô ấy quay lại?

23/06/2024 - 10:44

PNO - Hãy kiên trì chăm sóc và tìm hiểu cảm xúc của cô ấy, tổn thương của cô ấy, rồi từ đó mình sẽ có những hành động phù hợp.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em có quen một bạn nữ qua app hẹn hò. Lúc đầu tụi em rất vui vẻ, và thường chia sẻ về tương lai. Nhưng thời gian sau, em gặp chút khó khăn về bản thân, và đã không thể dành nhiều thời gian cho cô ấy.

Tình cảm của tụi em nhạt đi rất nhiều, rồi cô ấy quyết định chia tay. Em đã cố gắng giải thích, mong cô ấy quay lại, vì em vẫn còn tình cảm với cô ấy.

Em phải làm thế nào để hàn gắn mối quan hệ này ạ?

Nguyễn Thị Tuyết Hân

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Tuyết Hân thân mến,

Người ta vẫn thường bảo rằng tình yêu là một cái cây xanh tươi đẹp. Cái cây ấy phải được chăm bón từ khi nó còn là cái mầm nhỏ xíu, yếu ớt. Muốn nó xanh tốt, ra hoa kết quả, thì phải chăm sóc nó đầy đủ và đều đặn. Nó cần chất dinh dưỡng, cần cả sự chăm sóc thường xuyên không ngừng nghỉ lúc nào.

Đến khi nó chết vì bị bỏ bê, muốn nuôi dưỡng cho nó xanh tươi trở lại, sẽ gặp muôn vàn khó khăn. Có thể thành công, nếu người trồng nó kiên trì và hiểu biết và đặt hết tấm lòng vào nó. Sự chăm sóc không đúng cách sẽ chỉ khiến nó chết nhanh hơn.

Với mối quan hệ tình cảm này, em đã vì những lý do riêng của mình mà bỏ bê, không chăm sóc nó. Điều đó là vô cùng tối kỵ trong tình yêu. Người ta thường bảo rằng khi đã yêu, thì bận đến mấy cũng luôn có thời gian cho nhau, còn không yêu, thì sẽ có đủ mọi lý do để xa cách.

Em đã cho cô bạn một sự hình dung như thế về tình cảm của mình, và khi cô ấy quyết định chia tay, em không thể trách cô ấy được. Giờ đây, em hãy cố gắng hiểu điều gì cô ấy cần nhất để có thể tin vào tình cảm của em.

Đừng nóng vội. Hãy kiên trì chăm sóc và tìm hiểu những cảm xúc, những tổn thương của cô ấy, rồi từ đó có những hành động phù hợp, giúp cô ấy tin vào tình cảm này.

Cô ấy có quay lại, tiếp tục mối quan hệ với em, hay là nhất quyết chia tay, thì em cũng phải chấp nhận điều đó mà thôi. Nhưng sự thất bại ít nhất cũng sẽ cho em kinh nghiệm, để chăm sóc những tình cảm sắp tới của mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung