Làm sạch nhà cửa cùng tăm bông

19/08/2024 - 16:40
Tăm bông, chẳng hạn như tăm bông , thường được liên kết với vệ sinh cá nhân, nhưng chúng cũng là một công cụ tiện dụng có thể được sử dụng trong nhà để tiếp cận các ngóc ngách mà giẻ lau và bàn chải cọ không thể với tới. Chúng cũng đủ nhẹ nhàng để sử dụng để làm sạch các vật dụng mỏng manh hoặc dễ hư hỏng, từ đồ trang sức đến nút tai.  Sau đây, chúng tôi đã tổng hợp 17 cách thông minh để kết hợp công cụ nhỏ bé này vào kho vũ khí vệ sinh của bạn, từ việc loại bỏ bụi tích tụ giữa các nút trên điều khiển từ xa cho đến việc làm sạch vụn bánh mì trên gioăng tủ lạnh.
Khi nhắc đến tăm bông, người ta thường nghĩ đến việc vệ sinh cá nhân, nhưng dụng cụ nhỏ xinh này có nhiều tác dụng hơn, như làm sạch máy sấy tóc, máy pha cà phê hay đồ trang sức. Sau đây, là 15 cách thông minh để kết hợp công cụ nhỏ bé này vào "kho vũ khí vệ sinh bí mật" của bạn.
Đồ nội thất có rãnh hoặc phức tạp Đồ nội thất có các chi tiết chạm khắc, rãnh hoặc thiết kế phức tạp có thể khó vệ sinh bằng cách phủi bụi hoặc đánh bóng thường xuyên vì bụi bẩn, bụi hoặc vụn bánh mì có thể bám vào các chi tiết thiết kế. Sử
Đồ nội thất có các chi tiết chạm khắc, rãnh hoặc thiết kế phức tạp có thể khó vệ sinh bằng cách phủi bụi, bạn có thể sử dụng tăm bông để loại sạch bụi bẩn bám vào các rãnh thiết kế.
Có rất nhiều cách để vệ sinh ván chân tường , nhưng sau khi vệ sinh toàn bộ, bụi bẩn cứng đầu, bụi và các chất tích tụ khác có thể vẫn còn ở các góc hẹp. Sử dụng tăm bông để lấy sạch mọi chất tích tụ còn sót lại sau khi vệ sinh ván chân tường để chúng trông thực sự sạch sẽ.
Có rất nhiều cách để vệ sinh ván chân tường, nhưng bụi bẩn cứng đầu và các chất tích tụ khác có thể vẫn còn ở các góc hẹp. Một vài chiếc tăm bông sẽ giúp ván chân tường thực sự sạch sẽ.
Công tắc và đồ đạc chiếu sáng Công tắc đèn và đồ đạc luôn được chạm vào và cần được vệ sinh thường xuyên để ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn, đặc biệt là nếu ai đó trong nhà bạn mới bị ốm. Tăm bông có kích thước và hình dạng hoàn hảo để vệ sinh công tắc đèn và đồ đạc.
Công tắc đèn luôn được chạm vào và cần được vệ sinh thường xuyên để ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn. Ngoài dùng khăn ướt có cồn để lau, bạn cần dùng tăm bông cho những vị trí nhỏ hẹp trên bảng công tắc điện.
Vòi sen, ống thoát nước và vòi nước Trong phòng tắm, cặn khoáng, vi khuẩn và các chất tích tụ khác có thể làm bẩn vòi hoa sen, cống và vòi nước. Sử dụng tăm bông để vệ sinh chi tiết các khu vực này sau khi vệ sinh thường xuyên hoặc khi thực hiện công việc vệ sinh sâu.
Trong phòng tắm, cặn khoáng, vi khuẩn, các chất tích tụ khác có thể làm bẩn vòi hoa sen, cống và vòi nước. Sử dụng tăm bông để vệ sinh ở các chi tiết nhỏ giúp các vật dụng này được làm sạch sâu hơn.
Đường ray và bệ cửa sổ Bệ cửa sổ và đường ray cửa kính trượt có nhiều góc hẹp, nơi bụi bẩn, bụi và các hạt bụi ngoài trời khác tích tụ. Sử dụng tăm bông để loại bỏ bụi bẩn khỏi các góc khó lau chùi, cũng như để vệ sinh xung quanh các cơ cấu khóa.
Đường ray và bệ cửa sổ có nhiều góc hẹp, nơi bụi bẩn và các hạt bụi ngoài trời khác tích tụ. Bạn cần những chiếc tăm bông có thiết kế nhỏ nhắn để thuận tiện cho việc làm sạch.
Máy sấy tóc có bộ lọc cần được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo luồng khí không bị chặn, điều này có thể khiến dụng cụ tạo kiểu tóc kém hiệu quả hoặc thậm chí gây ra nguy cơ hỏa hoạn. Làm sạch xơ vải, tóc rụng và gàu ra khỏi bộ lọc bằng cách lau nhẹ bằng tăm bông.
Máy sấy tóc có bộ lọc cần được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo luồng khí không bị chặn và bạn có thể loại bỏ xơ vải, tóc rụng và gàu ra khỏi bộ lọc bằng cách lau nhẹ bằng tăm bông.
Các thiết bị nhà bếp nhỏ mà chúng ta sử dụng hàng ngày, như máy pha cà phê hoặc máy nướng bánh mì , nên được vệ sinh thường xuyên để giữ chúng không có vi khuẩn và hoạt động tốt. Tăm bông là công cụ hoàn hảo để vệ sinh chi tiết không gian xung quanh các nút và bất kỳ rãnh hoặc mép nào là một phần của thiết kế thiết bị.
Các thiết bị nhà bếp nhỏ như máy pha cà phê hoặc máy nướng bánh mì... nên được vệ sinh thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn và hoạt động tốt. Bạn có thể dùng tăm bông để vệ sinh các nút, rãnh hoặc mép của thiết bị.
Sau khi vệ sinh sâu các thiết bị nhà bếp chính như tủ lạnh hoặc lò nướng , hãy sử dụng tăm bông để thực hiện công việc chi tiết. Chúng đặc biệt tiện dụng để vệ sinh các nếp gấp kiểu đàn accordion của miếng đệm và mép giữa lò nướng và cửa lò.
Sau khi vệ sinh sâu tủ lạnh hoặc lò nướng... hãy sử dụng tăm bông để làm sạch các góc, chi tiết khó tiếp cận, nhất là miếng đệm tủ lạnh hay mép giữa của lò nướng.
Nhạc cụ có rất nhiều bộ phận nhỏ, rãnh và các chi tiết thiết kế khác có thể khó vệ sinh. Tăm bông đủ nhẹ nhàng để sử dụng trên các nhạc cụ tinh xảo và có kích thước hoàn hảo để vệ sinh những không gian nhỏ và có hình dạng kỳ lạ.\
Tăm bông đủ nhỏ và nhẹ để làm sạch các chi tiết trên tai nghe hay nhạc cụ tinh xảo.
Thiết bị chơi game như bộ điều khiển, máy chơi game và bàn phím chơi game đều phải được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo chúng hoạt động bình thường. Nếu việc nhấn các nút trên bộ điều khiển hoặc bàn phím chơi game đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn hoặc không thể nhấn xuống được, thì đã đến lúc vệ sinh. Sử dụng tăm bông để vệ sinh xung quanh các nút và phím.

Sử dụng tăm bông khô để lấy bụi bẩn trên bàn phím hoặc làm ướt tăm bông bằng nước hoặc cồn isopropyl để loại bỏ bụi bẩn bám trên dụng cụ này.

Vệ sinh đồ trang sức có thiết kế phức tạp bằng tăm bông, có thể len ​​lỏi vào những không gian hẹp để loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn và các chất tích tụ khác có thể khiến đồ trang sức bị xỉn màu.
Với những trang sức có thiết kế phức tạp, những chiếc tăm bông có thể len lỏi vào mọi ngóc ngách để loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn... những tác nhân khiến đồ trang sức bị xỉn màu.
Xe của bạn chứa đầy những không gian chật hẹp, nơi bụi bẩn, tóc và khoai tây chiên tích tụ. Sau khi vệ sinh nội thất xe , hãy dùng tăm bông để vệ sinh các núm, thanh thông gió và các góc hẹp của bảng điều khiển và túi bên.
Sau khi vệ sinh nội thất xe, hãy dùng tăm bông để vệ sinh các núm, thanh thông gió, các góc hẹp của bảng điều khiển...
Tăm bông hoàn hảo để vệ sinh lỗ thông hơi trên xe hơi, nhưng đừng giới hạn việc sử dụng chúng chỉ trong xe của bạn. Chúng cũng có thể được sử dụng để loại bỏ cặn bẩn từ hầu hết mọi hệ thống thông gió, từ máy điều hòa đến bộ tản nhiệt.
Tăm bông hoàn hảo để vệ sinh lỗ thông hơi, hệ thống thông gió của máy điều hòa trong nhà hay trên xe hơi.
Tủ thuốc và ngăn kéo đựng đồ trang điểm cũng thường có rãnh, nơi bụi bẩn, bụi và cặn bã từ các sản phẩm chăm sóc cá nhân như đồ trang điểm hoặc dầu gội khô tích tụ theo thời gian. Có thể sử dụng tăm bông để làm sạch các rãnh đó, cũng như các góc và rãnh hẹp.
Tủ thuốc và ngăn kéo đựng đồ trang điểm cũng thường có rãnh, nơi bụi bẩn và cặn bã từ các sản phẩm chăm sóc cá nhân như đồ trang điểm hoặc dầu gội khô tích tụ theo thời gian. Có thể sử dụng tăm bông để làm sạch các rãnh đó.

An Huỳnh (theo BHG)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=