Làm rõ thông tin quán nước bán 3 ly nước mía 90.000 đồng cho du khách

01/09/2024 - 15:17

PNO - Ngày 1/9, cơ quan chức năng đã đến xác minh tại quán nước của bà C.T.M sau khi có khách hàng phản ánh việc phải trả 90.000 đồng cho 3 ly nước mía.

Ngày 31/8, một số tài khoản Facebook đăng bài viết kèm hình ảnh lên các hội, nhóm với nội dung phản ánh việc mua 3 ly nước mía giá 90.000 đồng tại 1 quán bán nước gần lối vào cửa lăng Tự Đức (phường Thủy Xuân, TP Huế).

Khách phản ánh bất bình khi mua 3 ly nước mía gần lăng Tự Đức phải trả 90k
Du khách bất bình khi mua 3 ly nước mía giá 90.000 đồng

Bài viết thu hút nhiều lượt thích, bình luận, chia sẻ. Nhiều người bình luận thể hiện sự bức xúc.

Sáng ngày 1/9, UBND TP Huế và UBND phường Thủy Xuân đã đến quán nước của bà C.T.M gần lăng Tự Đức để xác minh sự việc. Cán bộ phường Thủy Xuân cùng đại diện Công an phường Thủy Xuân ghi nhận, quán bà C.T.M có dán bảng giá ở góc. Nước mía có ly lớn và ly nhỏ. Khách vào quán ít ai xem bảng giá, và do khách không hỏi, chủ quán mặc định bán ly lớn mà không hỏi khách muốn uống loại nào.

Ông Đồng Sỹ Toàn - Trưởng phòng, kiêm Ủy viên Phòng Kinh tế TP Huế - cho biết, qua làm việc, cơ quan chức năng nhận thấy, chủ quán có niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết. Do đó việc phản ánh của du khách chưa đầy đủ. Cơ sở này có 2 lối đi, bảng niêm yết giá để ở một lối, nên khó nhìn. Đoàn không có cơ sở xử phạt hộ kinh doanh. Đoàn đã nhắc nhở chủ quán cần thông tin đầy đủ giá dịch vụ, bảng giá để nơi khách dễ nhìn, dễ biết để tránh hiểu lầm.

Ngày1/9 lãnh đạo UBND Phường Thủy Xuân cùng công an phường đã về kiểm tra xác minh tại quán bà C.T.M ở gần lăng Tự Đức
Lãnh đạo UBND phường Thủy Xuân cùng công an phường xác minh tại quán bà C.T.M - Ảnh: CTV

“Qua sự việc trên, phường sẽ tổ chức họp các hộ kinh doanh gần khu vực lăng Tự Đức để tổ chức bán đồng giá cùng loại dịch vụ, niêm yết, công khai, bao gồm cộng giá trông giữ xe (nếu có). Bảng giá để nơi khách dễ nhìn cũng như thông tin cho khách đầy đủ để khách yên tâm khi ghé quán dùng dịch vụ. UBND phường Thủy Xuân đang muốn liên hệ với vị khách phản ánh, nhưng chưa kết nối được” - ông Toàn cho biết.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI