Làm rõ thông tin Phó chủ tịch xã nhận 8 triệu của người dân để làm giấy khai sinh

14/11/2023 - 18:23

PNO - Khi một người dân nhờ hướng dẫn làm giấy khai sinh cho con, ông Thắng yêu cầu gia đình phải làm xét nghiệm ADN mới được cấp. Sau đó, vị cán bộ xã này nhận 8 triệu đồng để “lo chi phí”.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chiều 14/11, ông Phan Quốc Thuờng - Bí thư Đảng uỷ xã Xuân Liên (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Xuân Liên đang tổ chức cuộc họp để làm rõ thông tin về việc một người dân trên địa bàn tố cáo ông T. - Phó chủ tịch UBND xã đòi 8 triệu đồng khi người dân đến nhờ hướng dẫn làm giấy khai sinh cho con.

“Hiện xã vẫn đang họp, làm báo cáo chính thức gửi lên UBND huyện để có hướng xử lý kỷ luật theo quy định” - ông Thường nói và cho biết, ông T. thừa nhận có nhận 8 triệu của một người dân trên địa bàn để lo chi phí làm giấy khai sinh cho con. 

Trước đó, tháng 8/2023, chị Đ.N.Q.T. (18 tuổi, trú tại xã Xuân Liên) đến UBND xã Xuân Liên gặp ông T. để nhờ hướng dẫn làm giấy khai sinh cho con trai. Tại đây, ông T. cho biết muốn làm giấy khai sinh cho con thì phải có giấy xét nghiệm ADN chứng minh huyết thống giữa con và chồng của chị với chi phí 8 triệu đồng.

Sau đó, ông T. đã nhận 8 triệu đồng từ người thân chị T. và lấy máu của con và chồng chị T. đưa đi làm xét nghiệm ADN. Đến ngày 6/11, UBND xã Xuân Liên mới làm đăng ký khai sinh cho con chị T. sau khi đã có kết quả xét nghiệm ADN.

Bí thư Đảng uỷ xã Xuân Liên cho biết, trường hợp chị T. có con trước khi kết hôn. Theo quy định, khi đăng ký khai sinh cho con thì có thể chọn giám định ADN hoặc làm văn bản thỏa thuận có người làm chứng. “Anh có thể chọn 1 trong 2, nhưng ông T. lại chỉ nói phải làm xét nghiệm ADN là không đúng” - ông Thường nói.

Số tiền 8 triệu nhận từ người thân chị T., ông T. lý giải chi 4,5 triệu đồng để làm xét nghiệm ADN, còn lại 3,5 triệu đồng ông giữ lại vì “bà nội của cháu bé cho”. “Chúng tôi cũng đã yêu cầu ông T. trả lại toàn bộ 8 triệu và đến xin lỗi gia đình người dân” - ông Thường nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI