Làm mới khu vực làm việc tại nhà cho dịp cuối năm

15/12/2023 - 18:37

PNO - Thêm màu sắc, tiện ích, ghế ngồi thư giãn... sẽ giúp khu vực làm việc tại nhà của bạn dễ chịu và thân thiện hơn.

1. HỢP NHẤT VĂN PHÒNG VỚI KHU VỰC THƯ GIÃN Một văn phòng tại nhà trong phòng khách  (Tín dụng hình ảnh: Richard Powers. Tín dụng studio LỚP) Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để làm việc tại nhà hiệu quả , hãy cân nhắc việc thiết kế một căn phòng đa năng, dễ dàng kết hợp công việc, thư giãn và giải trí để có một ngôi nhà đầy đủ chức năng và hoàn thiện hơn.   Edward Yedid và Thomas Hickey , người sáng lập GRADE, cho biết: “Vừa là thư viện vừa là phòng học, căn phòng này được hình dung là một không gian phong phú, đáng chiêm ngưỡng, chứa đầy sách” . 'Góc bọc nệm ấm cúng được thiết kế để đọc sách, có bàn làm việc tại nhà và khu vực tiếp khách với ghế sofa và chỗ ngồi cổ điển có thể được sử dụng để tiếp đón khách uống cocktail – tủ quầy bar tùy chỉnh (góc bên trái) có quầy pha chế đồ uống.'
Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để làm việc tại nhà hiệu quả, hãy cân nhắc việc thiết kế một căn phòng đa năng, dễ dàng kết hợp công việc, thư giãn và giải trí. Phòng làm việc trong hình được thêm kệ sách, bàn cà phê, quầy bar ẩn, chỗ nằm thư giãn...
2. ĐẶT VĂN PHÒNG TẠI NHÀ VÀO PHÒNG KHÁCH Một văn phòng tại nhà bên trong phòng khách  (Tín dụng hình ảnh: MAGUIRE + DEVINE KIẾN TRÚC) Tủ TV trong phòng khách có thể thực hiện hai nhiệm vụ như một không gian bàn làm việc nếu được thiết kế khéo léo. Ngoài việc cất giữ chiếc tivi hiển nhiên cùng tất cả dây dẫn và đồ dùng của nó, bao gồm một phần nhỏ hoàn chỉnh với các kệ nổi cho phép nó chuyển thành không gian làm việc. Chỉ cần thêm một chiếc ghế và một chiếc đèn bàn là bạn đã tạo ra một văn phòng tại nhà hoàn toàn hữu ích.  Ann Marie Cousins , người sáng lập AMC Design, cho biết: “Hãy chọn một chiếc bàn trong suốt có nhiều ổ cắm” . 'Mỗi máy trạm cần ít nhất sáu (màn hình, bộ sạc điện thoại, PC/máy tính xách tay, đèn bàn, máy in, v.v.), vì vậy nếu có thể, hãy thiết kế chúng vào sơ đồ của bạn ngay từ giai đoạn đầu thay vì dựa vào cáp nối dài.'
Tủ TV trong phòng khách có thể thực hiện cùng lúc hai nhiệm vụ là đặt TV và laptop. Những chiếc kệ đi cùng cũng tăng không gian lưu trữ, trưng bày bộ sưu tập cá nhân... Với sự kết hợp này, bạn có thể tận hưởng tiện nghi của phòng khách mà không lo bị phân tâm khỏi công việc.
3. THÊM TÔNG MÀU NGỌC CHO VĂN PHÒNG Văn phòng tại nhà với những bức tường màu đỏ tía và đèn chiếu sáng màu vàng  (Tín dụng hình ảnh: Gieves Anderson. Công nhận studio Frederick Tang Architecture. Tạo kiểu của Barbara Reyes) Nếu bạn có một không gian mở và muốn tạo cho khu vực làm việc một bản sắc riêng biệt, hãy sắp xếp nó bằng ánh sáng và màu sắc văn phòng tại nhà . Tránh đồ nội thất 'văn phòng' rõ ràng sẽ đảm bảo nó vẫn dễ dàng tích hợp vào phòng khách.   Barbara Reyes , giám đốc thiết kế của Frederick Tang Architecture cho biết: “Ánh sáng này được chọn vì nó phản chiếu hình dạng của bàn làm việc và bổ sung cho giấy dán tường bằng đồng, mang lại điểm nhấn nổi bật”.
"Nếu bạn có một không gian mở và muốn tạo cho khu vực làm việc một bản sắc riêng biệt, hãy sắp xếp nó bằng ánh sáng và màu sắc văn phòng tại nhà", Barbara Reyes, giám đốc thiết kế của Frederick Tang Architecture chia sẻ về ý tưởng thiết kế của mình. 
4. SƠN TRẦN NHÀ Một văn phòng tại nhà với sơn trần  (Tín dụng hình ảnh: Giorgio Possenti. Tín dụng studio Elisa Ossino Studio) Để có ý tưởng sơn văn phòng tại nhà độc đáo , hãy tạo cảm giác bao bọc với màu tối trên trần nhà. Hãy cân nhắc việc sơn lớp sơn bán bóng để căn phòng có cảm giác giống như một hộp trang sức được trang trí hơn là một không gian thuần túy tiện dụng.   Elisa Ossino , người sáng lập Elisa Ossino Studio, cho biết: “Tầm nhìn của tôi là diễn giải lại không gian, sử dụng các điểm nhấn nổi bật và sống động để tạo ra những bức tranh ba chiều cũng như đồ nội thất và đồ vật như những điểm tương phản đậm nét về màu sắc”.
Elisa Ossino, người sáng lập Elisa Ossino Studio, cho biết: “việc sơn trần nhà với màu sắc nổi bật kết hợp cùng nội thất thiết kế độc đáo tạo ra những bức tranh ba chiều sống động".
5. MANG THEO BỘ LƯU TRỮ TÙY CHỈNH Văn phòng tại nhà với các hốc lưu trữ tùy chỉnh  (Tín dụng hình ảnh: Ishita Sitwala. Tín dụng studio Sân sau màu tím) Có lẽ yếu tố quan trọng nhất cho sự thành công của bất kỳ văn phòng tại nhà nào là nơi lưu trữ. Kho lưu trữ càng tốt, thông minh thì không gian càng thiết thực và tiện dụng. Hãy xem xét bộ lưu trữ tích hợp tùy chỉnh – và các chi tiết thiết kế chu đáo khác – để lưu trữ máy tính xách tay và các phụ kiện khác vì điều này sẽ nâng tầm văn phòng tại nhà.  Kumpal Vaid , người sáng lập studio thiết kế Purple Backyard, cho biết: “Ở đây, những cánh cửa bỏ túi dán giấy dán tường phía sau bàn làm việc che giấu một quầy bar – một viên ngọc ẩn để đánh dấu sự kết thúc của một ngày làm việc”.
"Hãy xem xét bộ lưu trữ tích hợp tùy chỉnh và các chi tiết thiết kế độc đáo để lưu trữ máy tính xách tay và các phụ kiện khác nhằm nâng cấp không gian lưu trữ, không gian sáng tạo ngay tại nhà", Kumpal Vaid, người sáng lập Purple Backyard, nhấn mạnh.
BỐ TRÍ VĂN PHÒNG VỚI ĐỒ NỘI THẤT MỀM MẠI  Văn phòng tại nhà với đèn treo bằng vải và thảm  (Tín dụng hình ảnh: Thomas Kuoh. Studio credit Studio Munroe) Một cách tuyệt vời để tăng thêm chiều sâu cho văn phòng tại nhà hiện đại là xếp lớp đồ nội thất để mang lại cho căn phòng cảm giác mềm mại, xúc giác.   'Khi kiến ​​trúc của một căn phòng mang tính tuyến tính, việc bổ sung thêm các chi tiết bọc đệm sẽ mang lại cảm giác mềm mại đáng hoan nghênh. Trong không gian này, chúng tôi thậm chí còn chọn một chiếc đèn chùm có tua rua', Emily Munroe , người sáng lập Studio Munroe cho biết.
"Một cách tuyệt vời để tăng thêm chiều sâu cho văn phòng tại nhà là xếp lớp đồ nội thất để mang lại cảm giác mềm mại, thư giãn", Emily Munroe, người sáng lập Studio Munroe cho biết.
GIẤU VĂN PHÒNG VÀO TRONG TỦ Một văn phòng tại nhà bên trong tủ  (Tín dụng hình ảnh: Adam Scott Images. Tín dụng studio Woodrow Vizor) Bạn không có một ngôi nhà rộng rãi với không gian rộng rãi để làm văn phòng tại nhà? Hãy xem xét một văn phòng có tủ quần áo , không chiếm thêm diện tích nhưng vẫn hoạt động hoàn hảo như một khu vực tiện dụng, yên tĩnh.   George Woodrow và George Vizor , người sáng lập Woodrow Vizor Architects, cho biết: “Trong văn phòng tại nhà bên trong một chiếc tủ này, chúng tôi đã lắp đặt một dải đèn LED màu trắng ấm, gắn chìm vào kệ gỗ dán phía trên bàn làm việc có một khe thoát ra khỏi nó”.
"Bạn không có một ngôi nhà rộng rãi với không gian rộng rãi để làm văn phòng tại nhà? Hãy xem xét một văn phòng trong tủ quần áo. Ý tưởng này không chiếm thêm diện tích nhưng tiện lợi, kín đáo", George Woodrow và George Vizor, người sáng lập Woodrow Vizor Architects khuyên. 
8. THÊM MỘT GÓC NGỒI THƯ GIÃN  Một văn phòng tại nhà với một góc ngồi trong góc  (Tín dụng hình ảnh: Tatjana Plitt. Studio tín dụng Hindley & Co) Ai lại không thích một chút thời gian rảnh rỗi giữa một ngày làm việc bận rộn? Nếu văn phòng tại nhà của bạn có thêm không gian sang trọng, hãy cân nhắc thêm một góc ngồi hoặc thư viện tại nhà . Thêm một vách ngăn bằng kính có rãnh để tạo sự riêng tư.   Melanie Yard của Hindley & Co cho biết: “Một góc bàn tùy chỉnh liền kề và một góc ngồi được thiết kế có cùng độ sâu và trong cùng một tấm laminate màu, với một màn hình đặc trưng của Translucent Danpal ở giữa chúng”.
"Nếu văn phòng tại nhà của bạn đủ rộng, hãy cân nhắc thêm một góc ngồi để thi thoảng thư giãn sau khi hoàn thành một danh mục hay một bản báo cáo. Sự nghỉ ngơi ngắn này giúp bạn phục hồi năng lượng hay thêm niềm vui cho ngày dài", nhà thiết kế Melanie Yard của Hindley & Co nhận định.
9. CHƠI VỚI CÁC HÌNH KHỐI Một văn phòng tại nhà đầy màu sắc  (Tín dụng hình ảnh: Mikhail Loskutov. Tín dụng studio Tim Veresnovsky) Tạo cho văn phòng căn hộ của bạn một cái nhìn độc đáo. Sử dụng các hình dạng khác nhau có thể biến không gian của bạn thành một thứ gì đó đặc biệt – điều quan trọng là mang lại những mảnh ghép có độ tương phản mạnh. Ở đây, một bảng màu hạn chế nhưng thú vị cho phép các đường thẳng và đường cong chiếm vị trí trung tâm.   Tim Veresnovsky , người sáng lập Veresnovsky Design Studio, cho biết: “Tôi đặt một chiếc bàn dài vừa khít cạnh cửa sổ và chơi đùa với những đường cong trên đồ nội thất để phá vỡ các đường thẳng của căn phòng”.
"Sử dụng các hình dạng khác nhau có thể biến không gian làm việc của bạn thành một khu vực đặc biệt", Tim Veresnovsky, người sáng lập Veresnovsky Design Studio, gợi ý.
 CÂN NHẮC SỬ DỤNG KHỐI MÀU ĐỂ TĂNG THÊM SỰ THÚ VỊ Văn phòng tại nhà với đèn trần đôi  (Tín dụng hình ảnh: Kiến trúc sư Shiraz Jamali) Văn phòng tại nhà không nhất thiết phải là một không gian u ám, u ám. Việc sử dụng rộng rãi màu sắc - chẳng hạn như màu xanh mòng két rực rỡ trong văn phòng phòng ngủ này - sẽ nâng cao tâm trạng cho dù danh sách việc cần làm của bạn có dài đến đâu.   Shiraz Jamali , người sáng lập của Shiraz Jamali Architects , cho biết: “Một bức tường ốp gỗ tro nhạt và xanh lam đánh dấu sự tương phản và liên tục của các tông màu trong không gian làm việc nằm trong phòng ngủ”.
"Việc sử dụng rộng rãi màu sắc - chẳng hạn như màu xanh mòng két rực rỡ ở khu vực làm việc tại nhà sẽ nâng cao tâm trạng cho dù danh sách việc cần làm của bạn có dài đến đâu", Shiraz Jamali, người sáng lập của Shiraz Jamali Architects, cho biết.

An Huỳnh (theo L.E)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI