Làm mới bánh kẹo tết bằng tiêu, ớt...

16/12/2024 - 14:41

PNO - Đưa muối ớt vào đồ uống từng tạo thành trend (xu hướng) trong năm qua đã được một số nhà sản xuất đưa vào bánh kẹo tết, như một cách làm mới sản phẩm.

Chị Bùi Thị Hương (sống tại quận 12) cho biết, sô-cô-la với vị nguyên bản hoặc trà xanh khá phổ biến, nhưng gần đây lần đầu chị thấy sô-cô-la vị tiêu, vị ớt… “Sự kết hợp này tạo ra mùi vị mới, khá thú vị khi thưởng thức”- chị nói.

Sô-cô-la có vị tiêu, mật hoa dừa thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong mùa tết
Sô-cô-la có vị tiêu, mật hoa dừa thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong mùa tết năm nay - Ảnh: Ngọc Thùy

Theo chị Nguyễn Ngọc Điệp - CEO thương hiệu Alluvia Chocolatier - trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất sô-cô-la, vì vậy để thu hút khách, nhất là trong dịp lễ tết thì sản phẩm của mình phải có sự khác biệt.

“Ý tưởng đưa các loại nông sản như tiêu, trái cây hay mật hoa dừa để kết hợp vào sản xuất sô-cô-la vừa để quảng bá nông sản, vừa để tạo điểm mới thu hút sự chú ý của người tiêu dùng”, chị chia sẻ.

Alluvia Chocolatier hiện có khoảng 30 dòng sản phẩm sô-cô-la khác nhau, trong đó có các dòng sản phẩm được kết hợp từ trái cây, nông sản như gừng, tiêu, mật hoa dừa, mắc khén… Cách làm mới này khiến nhiều người tiêu dùng tò mò muốn thử rồi ưa chuộng, nhiều người chọn làm quà tặng.

Alpenliebe - loại kẹo từ lâu quen thuộc với vị sữa, dâu..., dịp tết năm nay cũng được làm mới với vị xoài muối ớt. Bà Cao Phương Thanh - Giám đốc Marketing cao cấp của Perfetti Van Melle Việt Nam - cho biết, thực ra dịp tết này doanh nghiệp có bộ sưu tập phiên bản vị kẹo giới hạn gồm Alpenliebe vị caramel, Alpenliebe hương xoài muối ớt với vị cay, Golia chanh gừng, Mentos cầu dừa đủ xoài… Sản phẩm mới được đóng gói trong bao bì có màu sắc rực rỡ, mang đậm dấu ấn tết cổ truyền.

Một số doanh nghiệp thực phẩm tập trung vào yếu tố tiện lợi của sản phẩm, nhắm tới nhu cầu tiêu dùng nhanh. Công ty cổ phần Sài Gòn Food (Sài Gòn Food) công bố đưa ra thị trường tết khoảng 1.000 tấn lẩu tết được chế biến sẵn, cấp đông với giá 189.000 đồng/gói. Ngoài lẩu ăn liền, doanh nghiệp này cũng lần đầu tiên nhập khẩu Pizza và Gratin (cơm, mì nấu sẵn) từ công ty mẹ với giá bán từ 45.000-59.000 đồng/sản phẩm...

Ở phân khúc giỏ quà tặng, năm nay thị trường xuất hiện những giỏ quà chỉ vài chục ngàn đồng. Chẳng hạn, tại hệ thống Co.opmart, các giỏ quà gia vị gồm tỏi Hải Dương, hành tím Vĩnh Châu, hành tây New Zealand… chỉ có 31.500 đồng/giỏ. Dịp Tết Ất Tỵ, hệ thống có hơn 100 mẫu giỏ quà với giá từ 99.000 đồng đến hơn 1,4 triệu.

Khảo sát mới đây của Kantar Việt Nam cho thấy, ngành hàng ghi nhận dịp tặng tăng nhiều nhất mấy năm nay là dầu ăn, bột gia vị, mì ăn liền, bột ngọt, nước tương, nước mắm, snack - hạt, bánh mì đóng gói, sữa chua ăn, nước yến cùng các sản phẩm có yếu tố độc đáo.

Đây cũng là điều dễ hiểu, khi mùa kinh doanh tết năm nay, các doanh nghiệp nhắm tới tính tiện lợi, thiết thực, nhưng cũng không mất đi sự mới mẻ trong các sản phẩm tết.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI