"Làm không được thì nên xin thôi, để người khác làm"

16/05/2020 - 14:33

PNO - Nói về "căn bệnh" thờ ơ, vô cảm của cán bộ trước khó khăn của người dân, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, điều này không thể chấp nhận được. "Nếu đã làm thì làm cho tốt, nếu thấy nhiệm vụ khó khăn quá, làm không được thì xin thôi đi, để người khác làm” - ông nói.

Sáng 16/5, Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM khóa XIV, đơn vị số 5 đã có cuộc tiếp xúc cử tri quận Tân Phú.

Trước ý kiến của các cử tri về câu chuyện Thủ Thiêm (quận 2) vẫn để lại "dư chấn buồn buồn", Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thông tin, những vi phạm đã được Thanh tra Chính phủ kết luận và thành phố đang thực hiện các nội dung kết luận này.

Quang cảnh cuộc tiếp xúc cử tri sáng 16/5
Cuộc tiếp xúc cử tri quận Tân Phú sáng 16/5

Việc xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể đối với các vi phạm, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, được chia ra theo hai cấp: cán bộ do trung ương quản lý và cán bộ do Thành ủy TPHCM quản lý.

Các cơ quan trung ương đã xem xét kỷ luật nhiều cán bộ chủ chốt như cách chức Bí thư Thành ủy TPHCM nhiệm kỳ 2010 - 2015 đối với ông Lê Thanh Hải - nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM; cảnh cáo ông Lê Hoàng Quân - nguyên Chủ tịch UBND TPHCM...

Với cán bộ do Thành ủy TPHCM quản lý, thành phố đã tổ chức kiểm điểm và tới đây sẽ công bố nội dung này. Cũng theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, trong 4 năm qua, thành phố xử lý cán bộ cấp phó chủ tịch UBND TP trở lên là nhiều nhất từ trước đến nay.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ vẫn còn tình trạng cán bộ xử lý công việc chậm, vô cảm với người dân. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ: “Chống tham nhũng còn nhiều việc phải làm. Thành phố đã ban hành Quy chế 1374 để người dân, báo chí phản ánh, tố cáo cán bộ có vi phạm, phát hiện yếu kém của cán bộ để xử lý. TPHCM là nơi duy nhất có quy chế xử lý vi phạm của cán bộ công chức và trong năm 2018 - 2019 đã kỷ luật hàng trăm cán bộ đảng viên vi phạm”.

Ông Nguyễn Thiện Nhân đồng thời khẳng định, căn bệnh thờ ơ, vô cảm của cán bộ trước khó khăn của người dân là không thể chấp nhận. “Thành phố đã thực hiện đánh giá cán bộ. Nếu đã làm thì làm cho tốt, nếu thấy nhiệm vụ khó khăn quá, làm không được thì xin thôi đi, để người khác làm” - ông Nhân nhấn mạnh.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu quận Tân Phú hướng đến hoàn chỉnh công tác cán bộ, thông qua các đại hội Đảng bộ, tại quận nói riêng và TPHCM nói chung, làm sao để cấp cơ sở, cụ thể là mỗi phường phải biết người dân mong muốn gì nhất và làm điều đó cho người dân; song song, mỗi cơ sở Đảng phải có một sáng kiến phục vụ nhân dân.

Cử tri "lăn tăn" vụ án Hồ Duy Hải

Tại cuộc tiếp xúc, rất nhiều cử tri bày tỏ sự “lăn tăn” trước kết quả của phiên giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải. Cử tri Phạm Tấn Đức cho rằng, đây là vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm theo dõi. Ngay sau phiên giám đốc thẩm, một clip ghi lại phát biểu của đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng liên quan đến vụ án, thu hút hàng ngàn lượt xem và chia sẻ.

“Phát biểu của ông Nhưỡng là đúng hay không?” - cử tri Phạm Tấn Đức đặt câu hỏi.

Tương tự, cử tri Nguyễn Đông cũng cho rằng: “Với tinh thần xây dựng, tôi chưa đồng tình lắm với kết quả của phiên giám đốc thẩm. Bất cứ ai cũng công nhận việc điều tra còn rất nhiều thiếu sót dẫn đến chưa ai bằng lòng với kết quả, bản án đó”.

Tuyết Dân

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Nguyễn Phúc Hội 18-05-2020 13:10:03

    Đây thực sự là trách nhiệm của lãnh đạo đã "bị cái gì đó" để xảy ra tình trạng thuộc cấp thiếu cả năng lực lẫn phẩm chất của một viên chức, quan chức. Điều cần là biết và dám quyết định chính xác nếu có trong phần chức trách của mình!

 
TIN MỚI