Làm giàu nhờ trồng cây vải u hồng

29/05/2023 - 06:43

PNO - Với sản lượng khoảng 60 tấn vải u hồng/năm, gia đình chị Hoàng Thị Thu Hương - 30 tuổi, ở buôn Ol, xã Đắk Đrô, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông - đã thu được lợi nhuận khoảng 1 tỉ đồng mỗi năm. Nhờ đó mà cuộc sống ngày càng được cải thiện và từng bước vươn lên làm giàu.

Gia đình chị Hương có 3ha đất vườn. Trước đây chị trồng cây điều, nếu trúng mùa cũng chỉ thu được khoảng 100 triệu đồng mỗi năm, không đủ trang trải cuộc sống gia đình. Với quyết tâm tìm hướng đi mới, vợ chồng chị Hương đã tìm hiểu nhiều mô hình phát triển kinh tế và phát hiện cây vải u hồng rất phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng trên địa bàn, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Do đó, vào năm 2014, vợ chồng chị quyết định đưa cây vải về trồng xen dưới những tán điều. Cây vải phát triển rất tốt, chỉ sau 4 năm bắt đầu cho thu hoạch với năng suất cao. 

Nhờ cây vải u hồng, chị Hương đã vươn lên làm giàu
Nhờ cây vải u hồng, chị Hương đã vươn lên làm giàu

Với kết quả rất khả quan đó, 3 năm trở lại đây, chị Hương đã phá bỏ toàn bộ cây điều để trồng chuyên canh khoảng 600-700 cây vải. Để đảm bảo chất lượng trái vải khi bán ra thị trường, chị Hương không sử dụng các loại thuốc hóa học mà thay bằng các chế phẩm sinh học để phun xịt, chăm sóc cho vườn cây.

Với sự siêng năng, nỗ lực không ngừng, gia đình chị Hương đã nhanh chóng hái được trái ngọt. “Với 3ha vải, sản lượng khoảng 60 tấn trái mỗi năm, bán ra với giá 30.000 đồng/kg, mỗi năm gia đình chị thu về khoảng 1 tỉ đồng sau khi đã trừ các khoản chi phí. Nhờ vậy mà cuộc sống gia đình được cải thiện và đi lên rất nhiều so với trước” - chị Hương chia sẻ. 
Không chỉ làm giàu cho riêng mình, nhiều năm nay, chị Hương còn chiết cành, bán giống và chia sẻ kinh nghiệm trồng cây vải u hồng cho hàng trăm người dân trên địa bàn. 

Nguyên Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI