Lâm Đồng xuất hiện trường hợp mạo danh Sở Y tế kiểm tra quán ăn

01/10/2024 - 11:44

PNO - Ngày 1/10, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng có văn bản gửi đến Công an tỉnh Lâm Đồng cùng Sở Thông tin và Truyền thông để làm rõ vụ việc một số người giả mạo văn bản, giả mạo chữ ký của lãnh đạo đơn vị.

Hai văn bản giả mạo chữ ký của ông Trịnh Văn Quyết - Phó giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng
Hai văn bản giả mạo chữ ký của ông Trịnh Văn Quyết - Phó giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng

Theo Sở Y tế, ngày 27/9, đơn vị nhận được thông tin phản ánh của quán ăn H.H. tại TP Bảo Lộc về việc có một số người xưng danh thuộc Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng đến. Sau đó, họ yêu cầu cung cấp thông tin hồ sơ, giấy tờ liên quan đến việc kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Các đối tượng có cung cấp 2 văn bản gồm quyết định số 115/QĐ-SYT ngày 26/9 về việc thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP Bảo Lộc; thông báo số 01/TB-SYT ngày 26/9 về việc thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Cả hai văn bản đều đóng dấu mộc đỏ của Sở Y tế và chữ ký của ông Trịnh Văn Quyết - Phó giám đốc Sở Y tế.

Vào cuộc kiểm tra, Sở Y tế khẳng định 2 văn bản này là giả, không có giá trị pháp lý.

Sau khi xem xét nội dung phản ánh và căn cứ quy định của pháp luật, Sở Y tế chuyển phản ánh tới Công an tỉnh Lâm Đồng, Sở Thông tin và Truyền thông để xem xét phối hợp giải quyết theo quy định pháp luật đối với các trường hợp mạo danh và chữ ký ông Trịnh Văn Quyết trong việc ký văn bản nêu trên.

Sở Y tế cũng đề nghị các cơ sở ăn uống, sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh, các cơ quan chức năng liên quan nâng cao cảnh giác. Khi phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ thì thông báo cho công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý những người dùng văn bản giả mạo nêu trên.

Nhật Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI