Lâm Đồng vận động hỗ trợ nông sản cho các tỉnh phía Bắc

17/09/2024 - 17:21

PNO - Tỉnh Lâm Đồng kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp nông sản tham gia ủng hộ nông sản thiết yếu giúp các địa phương miền Bắc sau bão, lũ

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã gửi văn bản đến các đơn vị liên quan về việc ổn định nguồn cung ứng hàng hoá, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bình ổn thị trường sau bão, lũ.

Sở Công Thương đề nghị các thành phố, huyện trong tỉnh vận động các đơn vị cung ứng rau, củ, quả tích cực hưởng ứng tham gia ủng hộ giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Tăng lượng cung ứng các sản phẩm nông sản bình ổn giá ra các tỉnh phía Bắc.

Chỉ đạo rà soát thông tin về năng lực cung ứng hàng hoá, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu; có phương án để chủ động nguồn hàng cung ứng cho các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão, lũ.

Theo đó, đề nghị các đơn vị sản xuất, cung ứng rau, củ, quả trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tăng lượng cung ứng các sản phẩm nông sản ra các tỉnh phía Bắc, có các chính sách ưu đãi, hỗ trợ về giá cho người dân.

Bên cạnh đó, cần nắm bắt nhu cầu tiêu dùng của người dân trong tỉnh để chuẩn bị nguồn hàng, cung ứng hàng hoá đầy đủ, tránh xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng, tăng giá đột biến.

Điểm tập kết hàng cứu trợ của người dân TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
Điểm tập kết hàng cứu trợ của người dân TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Những ngày qua, nhiều địa phương ở Lâm Đồng cũng tổ chức nhiều chuyến xe 0 đồng chở nhu yếu phẩm ra Bắc hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ.

Trước đó, tỉnh Lâm Đồng cũng đã quyên góp ủng hộ tổng số tiền 20 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả sau bão. Trong đó, có 12 tỷ đồng được tỉnh Lâm Đồng trích từ ngân sách dự phòng.

Nhật Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI