Làm đẹp theo siêu mẫu sàn diễn, tại sao không?

01/10/2021 - 07:17

PNO - Các tuần lễ thời trang xuân - hè 2022 đã bắt đầu khai màn tại những kinh đô thời trang lớn trên thế giới. Bên cạnh những thiết kế ấn tượng, hứa hẹn sẽ khuynh đảo thế giới trong thời gian tới, xu hướng làm đẹp từ sàn diễn cũng đang được phái đẹp chú ý.

Sau khi dịch bệnh dần được kiểm soát tại các quốc gia Âu - Mỹ, đời sống thời trang đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Các tuần lễ thời trang thường niên đã, đang và sẽ khai màn với thành phố đầu tiên - New York (Mỹ); sau đó đến các kinh đô thời trang London (Anh), Milan (Ý), Paris (Pháp).

Như mọi năm, ngoài những bộ sưu tập, xu hướng làm đẹp từ sàn diễn luôn được chờ đợi, đặc biệt không thể bỏ qua nếu bạn muốn bắt nhịp mùa mốt mới.

Bím tóc sắc màu

Người mẫu Moschino  và kiểu tóc đính hạt
Người mẫu Moschino và kiểu tóc đính hạt

Tại Tuần lễ thời trang xuân - hè 2022, mái tóc của các người mẫu không đơn điệu mà như một khu vườn rực rỡ. Trên sàn thời trang của nhà mốt Bronx & Banco hay Christian Siriano, mái tóc của người mẫu được thắt bím cùng dây ruy băng. Với thương hiệu Moschino, trên tóc của người mẫu là hàng trăm hạt cườm khổ lớn, đủ màu sắc, tạo cho người đẹp vẻ ngoài cá tính.

Nhà mốt Collina Strada không đính kết ruy băng hay điểm xuyết hạt cườm lên tóc mà chọn cho người mẫu kiểu tóc punk mang âm hưởng nhạc rock. Phần tóc sau khi tạo kiểu sẽ được phủ lên những gam màu nổi để phù hợp với màu sắc của trang phục và tạo ấn tượng với người đối diện. 

Kiểu thắt bím cùng dây ruy băng hay mốt tóc punk không mới. Tuy nhiên, lần trở lại này của hai kiểu tóc trên thật sự ấn tượng, làm nên sự đa dạng cho sàn diễn, bên cạnh kiểu tóc đầy sáng tạo của thương hiệu Moschino. 

Kẻ mắt nổi, đánh mắt đứt quãng

Người mẫu thương hiệu Prabal Gurung và mốt đánh mắt đứt quãng
Người mẫu thương hiệu Prabal Gurung và mốt đánh mắt đứt quãng

Ngay khi các tuần lễ thời trang diễn ra, xu hướng trang điểm theo các người mẫu sàn diễn đã được người nổi tiếng ứng dụng. Trong đó, gây chú ý nhất là kiểu kẻ mắt nổi. Tại sự kiện thời trang Met Gala diễn ra vào tháng 9/2021, ca sĩ Rosé của nhóm Black Pink đã nhanh chóng lăng xê mốt trang điểm này.

Ngoài kẻ mắt nổi, kiểu đánh mắt đứt quãng (hay đối xứng) cũng được các nhà mốt ưa chuộng. Để thực hiện, bạn chỉ cần đánh phấn ở hai góc mắt, phần giữa bỏ trống hoặc tô điểm bằng một màu phấn mắt khác để tạo sự nổi bật.

Trên sàn diễn mùa xuân - hè, người mẫu thương hiệu Prabal Gurung đa phần chọn cách chỉ kẻ ở hai góc mắt và cách trang điểm này đã nhận được nhiều lời khen.

Kiểu tóc cổ điển

Kiểu tóc bob từ thương hiệu Ulla Johnson
Kiểu tóc bob từ thương hiệu Ulla Johnson

Dù thời trang có đi qua bao mùa, đón nhận thêm nhiều xu hướng mới, những kiểu làm đẹp từng được ưa chuộng trong quá khứ chưa bao giờ bị quên lãng. Chỉ là, thời điểm nào phù hợp để chúng tái xuất.

Trên sàn diễn các tuần lễ thời trang xuân - hè 2022, những kiểu tóc thuộc hàng kinh điển, từng khuynh đảo phái đẹp trở lại. Có thể kể đến kiểu tóc bouffant (kiểu tóc “độn” cao) của thập niên 1960 được nhà mốt Batsheva lăng xê hay kiểu tóc bob (tóc ngắn ôm sát mặt) của thập niên 1970 được Ulla Johnson đưa trở lại sàn diễn.

So với kiểu tóc bob, kiểu bouffant mất nhiều thời gian hơn nếu muốn tạo kiểu chuẩn. Chưa kể, sau khi tạo kiểu, phần trang phục đi cùng cũng cần được lựa chọn kỹ lưỡng cho phù hợp.

“Chơi” phụ kiện sao cho không sến

Những chiếc khăn trùm đầu cùng tông trang phục của thương hiệu Anna Sui
Những chiếc khăn trùm đầu cùng tông trang phục của thương hiệu Anna Sui

Nếu đam mê phụ kiện nhưng sợ bị nói là sến khi cài hoa lên tóc như người mẫu của nhà mốt Naeem Khan tại Tuần lễ thời trang xuân - hè 2022, bạn có thể làm theo cách của thương hiệu Anna Sui hay Alice & Olivia. 

Mùa mốt mới, Anna Sui tung ra các thiết kế đầm hoa mang sắc màu rực rỡ, phù hợp với tiết trời ấm áp. Để tạo ấn tượng, thương hiệu này dùng loại vải thiết kế đầm may thành những chiếc khăn để người mẫu trùm đầu, làm món phụ kiện đồng điệu, bắt mắt.

Với Alice & Olivia, phụ kiện được nhà mốt này ưa chuộng là những chiếc kẹp tóc sặc sỡ. Người mẫu có thể sử dụng nhiều chiếc kẹp cùng kích cỡ, màu sắc hoặc kết hợp nhiều kiểu dáng kẹp khác nhau. Nếu ngại khiếu thẩm mỹ không tinh tế, bạn có thể chọn một mẫu kẹp duy nhất để điểm xuyết cho mái tóc của mình.

Nếu bạn không ngại “đẹp lạ”

Đôi tai người mẫu thương hiệu Collina Strada được xịt sơn
Đôi tai người mẫu thương hiệu Collina Strada được xịt sơn

Không phải ai cũng thích làm đẹp theo kiểu độc, lạ vì rất có thể bạn sẽ trở nên lạc lõng giữa đám đông. Thế nhưng, nếu muốn lọt top dẫn đầu hay tạo ra xu hướng thì yên tâm, sàn diễn xuân - hè có một số gợi ý dành cho bạn. 

Thương hiệu Collina Strada xịt sơn có ánh nhũ lên đôi tai người mẫu. Màu sơn phù hợp với màu tóc, trang phục và đương nhiên, hoàn toàn tôn vẻ đẹp của chiếc khuyên tai. Một kiểu làm đẹp khác của thương hiệu Threeasfour là nếu diện trang phục màu nào, bạn hãy chọn mascara màu nấy. Đừng ngại chải lông mày màu vàng, xanh neon hay đỏ vì chắc chắn, bạn sẽ nổi bật giữa đám đông. 

Hoặc nếu muốn nổi bật nhưng thuộc nhóm thích an toàn, hãy làm theo người mẫu của Private Policy - điểm sáng cho gương mặt ở những nơi nào bạn muốn người khác chú ý. Nghĩa là ngoài gò má thì cằm, trán, chóp mũi cũng được phủ phấn bắt sáng đậm hơn thường lệ.

Đôi mắt khói bí ẩn 

Đôi mắt  người mẫu  ấn tượng  nhờ tông khói
Đôi mắt người mẫu ấn tượng nhờ tông khói

Mốt đánh mắt khói trở lại ngoạn mục trên sàn diễn xuân - hè 2022. Trước đây, mốt mắt khói được cho là chỉ phù hợp với những buổi tiệc tối khi các người đẹp muốn tạo sự huyền bí, quyến rũ với người đối diện.

Tuy nhiên, sàn diễn năm nay bất ngờ rộ lên mốt đánh mắt khói, đưa chúng vào danh sách các xu hướng làm đẹp cho mùa xuân sắp tới. Nhà mốt Altuzarra và Alice & Olivia là hai thương hiệu tích cực lăng xê mốt trang điểm này. 

Diễm Mi

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI