Lại tai nạn chết người do dừng xe giữa đường cao tốc: Làm gì để tránh tai nạn thương tâm

16/07/2024 - 14:46

PNO - Liên tiếp trong những ngày vừa qua, trên một số tuyến cao tốc đã xảy ra những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm nhiều người chết, bị thương.

Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông chủ yếu là do ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao, không tuân thủ nguyên tắc khi tham gia giao thông trên đường cao tốc.

Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ngày 13/7
Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ngày 13/7

Để phòng tránh TNGT, Cục CSGT đã đưa ra nhiều khuyến cáo quan trọng giúp lưu thông an toàn trên cao tốc.

Mới đây nhất, gần 24g ngày 13/7, tại Km91, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (hướng tỉnh Tiền Giang đi TP Cần Thơ) thuộc xã Thiện Trí, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô khách biển số 67B-009.XX do P.T. D. (sinh năm 1984, trú tại Bình Mỹ, Châu Phú, An Giang) điều khiển, trên xe có khoảng 40 hành khách và xe ô tô con biển số 60A-555.XX do N.V. C. (sinh năm 1978, trú tại Tân Lập, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) điều khiển, trên xe có 6 người. Vụ tai nạn làm 2 người tử vong, 3 người bị thương, 2 xe ô tô bị hư hỏng.

Lực lượng chức năng xác định do xe con 60A-555.XX bị hư hỏng đột ngột nên dừng ở làn đường bên trái, ngay dải phân cách cứng, xe ô tô khách 67B-009.XX không chú ý quan sát, không giữ khoảng cách an toàn đã đâm vào đuôi xe ô tô con gây tai nạn.

"Lái xe không được tự ý đi bộ trên đường cao tốc, phải đứng ngoài dải tôn hộ lan để đảm bảo an toàn. Sau đó gọi điện thoại tới lực lượng chức năng để được hỗ trợ", đại diện Cục Cảnh sát giao thông nhận định.

Khi xe gặp tai nạn trên đường cao tốc, cơ quan này khuyến cáo tài xế bình tĩnh xử lý, đặt cảnh báo và liên hệ với lực lượng chức năng để được hỗ trợ, xử lý theo quy định. Họ cũng được khuyến cáo tuyệt đối không được đi bộ trên cao tốc, không được tập trung đông người để tranh cãi.

Về trang bị khi đi trên cao tốc, Cục Cảnh sát giao thông cho biết nên có: dán giấy phản quang vào phía sau xe; trang bị tối thiểu 3 chóp nón hoặc 3 biển tam giác phản quang; áo phản quang để mặc khi gặp sự cố trên đường vào thời điểm trời tối, sương mù và ban đêm.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông trên đường cao tốc lái xe cần kiểm tra phương tiện, lộ trình trước khi lưu thông vào đường cao tốc, quá trình di chuyển phải chấp hành nghiêm các quy định của Luật giao thông đường bộ như chú ý quan sát tập trung lái xe, đi đúng phần đường, làm đường, tốc độ, giữ khoảng cách an toàn và tuyệt đối không lùi xe trên đường cao tốc, đại diện Cục CSGT khuyến cáo.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu