Lại sập nhà ở Ấn Độ: 2 người bị bắt, 11 người chết

29/06/2014 - 19:12

PNO - PNO - Cảnh sát Chennai, thủ phủ bang Tamil Nadu thuộc miền nam Ấn Độ vừa bắt giữ hai người trong vụ sập nhà tối 28/6. Đây là vụ sập nhà thứ hai, sau vụ xảy ra sáng cùng ngày, cũng tại Ấn Độ

Lai sap nha o An Do: 2 nguoi bi bat, 11 nguoi chet 

Hiện trường vụ sập nhà ở ngoại ô Chennai, vào tối 28/6 -  Ảnh: The Times of India

Tòa nhà căn hộ 12 tầng đang được xây dựng tại khu Moulivakkam ở ngoại ô Chennai bị sập trong tình trạng mưa lớn kèm sét đánh. Cảnh sát cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 31 công nhân và đang tìm hơn một chục người khác còn bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Quan chức cảnh sát George Fernandes cho biết bốn công nhân chết tại chỗ và bảy người khác thiệt mạng do bị thương nặng tại bệnh viện. Mười bốn công nhân đang nằm viện và sáu người khác đã được cho về nhà.

Ông Manoharan, chủ công ty Prime Sristi chịu trách nhiệm xây dựng công trình trên, và con trai Muthu đã bị bắt và bị truy tố về tội giết người.
Chính quyền đã mở cuộc điều tra vụ việc. Nhiều khả năng tòa nhà bị sập do tác động của sét đánh.

Với sự hỗ trợ của máy cắt và xẻng, gần 300 nhân viên cảnh sát và cứu hỏa đã làm việc suốt đêm để tìm người sống sót trong đống đổ nát.

Trước đó vào sáng 28/6, một tòa nhà cũ có bốn tầng tại khu Inderlok, phía bắc thủ đô New Delhi, bất ngờ đổ sập. Mười một người đã thiệt mạng và một người sống sót đang được cấp cứu ở bệnh viện.

Truyền thông Ấn Độ cho biết ngôi nhà trên bị sập do tác động của công trình xây dựng trên khu đất kế cận.

THẢO QUÂN (Theo AP, The Times of India)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI