Kỳ vọng Festival tôm Cà Mau và diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long

25/09/2023 - 10:46

PNO - Người dân, doanh nghiệp mong muốn thông qua sự kiện Festival tôm Cà Mau và diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ giúp các sản phẩm chủ lực nâng cao giá trị và được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Ngày 25/9, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho hay, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn mời 42 tỉnh, thành phố tham gia gian hàng trưng bày, triển lãm, thương mại ngành tôm, sản phẩm OCOP tại sự kiện “Festival tôm Cà Mau và diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL 2023”.

Theo đó, sự kiện bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như: hoạt động triển lãm, kết nối thương mại ngành tôm, các sản phẩm OCOP, hoạt động ẩm thực, diễn đàn xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; các hoạt động trải nghiệm văn hóa, vui chơi và giải trí… Theo kế hoạch, festival tôm và diễn đàn kết nối các sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 16/12/2023 với khoảng 400 gian hàng tham gia.

Đây được xem là điều kiện lý tưởng để Cà Mau nói riêng và các tỉnh, thành phố giới thiệu tiềm năng, lợi thế của địa phương đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước cũng như tăng cường hợp tác, liên kết để phát triển kinh tế - xã hội giữa các địa phương. Các tổ chức, cá nhân có văn bản đăng ký và kèm phụ lục gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau trước ngày 10/10.

Chế biến tôm xuất khẩu - là mặt hàng chủ lực của tỉnh Cà Mau
Chế biến tôm xuất khẩu - là mặt hàng chủ lực của tỉnh Cà Mau

Người dân, doanh nghiệp mong muốn thông qua sự kiện này sẽ giúp sản phẩm chủ lực của các địa phương nâng cao giá trị, khả năng cạnh tranh và được nhiều đối tác biết đến. Đặc biệt, kịp thời tháo gỡ khó khăn, thách thức trong xuất khẩu thủy sản để ngành tôm Việt phát triển bền vững.

Cà Mau được xem là “thủ phủ” tôm của cả nước, với diện tích nuôi khoảng 278.600ha. Hiệu quả kinh tế từ con tôm mang lại đã giúp cuộc sống người dân vùng cực Nam của Tổ quốc không ngừng được cải thiện, nâng cao…

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI