Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2: Một số thí sinh không được thi vì quên giấy tờ

02/06/2024 - 11:15

PNO - Sáng 2/6, chỉ có 39.034/40.455 thí sinh đăng ký tham dự thi kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2.

Sáng 2/6, bắt đầu kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức.

Theo thống kê của Đại học Quốc gia TPHCM, sáng nay chỉ có 39.034/40.455 thí sinh đăng ký tham dự thi kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TPHCM - cho biết, kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 dự kiến công bố vào ngày 10/6. Thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực đến hết ngày 15/6.

Năm 2024, Đại học Quốc gia TPHCM ghi nhận 105 trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển. Trong đó có 66 đơn vị tham gia hệ thống xét tuyển chung của Đại học Quốc gia TPHCM với gần 1.600 ngành học. Riêng Đại học Quốc gia TPHCM sẽ dành tối thiểu 45% tổng chỉ tiêu xét tuyển bằng phương thức thi đánh giá năng lực.

Trong kỳ thi đợt 1, có 93.828 thí sinh đã dự thi, thí sinh có điểm thi cao nhất là 1.076 điểm và thí sinh có điểm thi thấp nhất là 203 điểm.

Tại điểm thi Trường đại học Công nghiệp TPHCM nhiều thí sinh sinh có mặt rất sớm để bước vào kỳ thi này. Tuy nhiên, cũng có thí sinh khi tới điểm thi mới phát hiện quên giấy tờ. Một thí sinh phải bỏ về vì không kịp giờ thi.

Khoảng 8 giờ 2 phút nữ thí sinh mới có mặt tại điểm thi. Tuy nhiên
Khoảng 8 giờ, nữ thí sinh mới có mặt tại điểm thi. Tuy nhiên, tới nơi em mới phát hiện quên CCCD.
Thí sinh sau đó được tình nguyện viên ở điểm thi hỗ trợ vào trường, cho mượn điện thoại để gọi điện thoại cầu cứu người nhà
Thí sinh sau đó được tình nguyện viên ở điểm thi hỗ trợ vào trường, cho mượn điện thoại để gọi điện thoại cầu cứu người nhà.
Dù nhà khá gần điểm thi, nhưng phải đến 8 giờ 35 người nhà mới hớt hải mang CCCD tới. May mắn, theo quy chế thi của Trường hợp thí sinh đến cửa phòng thi sau khi có hiệu lệnh bắt đầu tính giờ làm bài trong khoảng thời gian từ 8h30 - 8h45, cán bộ coi thi 1 kiểm tra đối chiếu thông tin và nhận diện đúng thí sinh thì cho thí sinh vào phòng thi để làm bài.
Dù nhà khá gần điểm thi, nhưng phải đến 8 giờ 35 người nhà mới mang CCCD tới. May mắn, theo quy chế thi của Đại học Quốc gia TPHCM, trường hợp thí sinh đến cửa phòng thi sau khi có hiệu lệnh bắt đầu tính giờ làm bài trong khoảng thời gian từ 8g30 - 8g45, cán bộ coi thi 1 kiểm tra đối chiếu thông tin và nhận diện đúng thí sinh thì cho thí sinh vào phòng thi để làm bài. Thí sinh sau đó vội vàng vào phòng thi.
Tuy nhiên, không được may mắn như thí sinh này, một nam sinh khác cũng đến điểm thi khá trễ và quên CCCD. Đã sát giờ thi nên nam sinh đành phải lủi thủi bỏ thi
Cũng quên CCCC và tới điểm thi sớm hơn (khoảng 7g38) nhưng một nam sinh không được may mắn như thí sinh trên.
Đã sát giờ thi nên nam sinh đành phải lủi thủi bỏ thi
Dù đã gọi điện cầu cứu, nhưng tới sát giờ thi vẫn chưa có CCCD nên nam sinh đành phải lủi thủi bỏ thi.
Trường hợp thí sinh đến cửa phòng thi sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài 15 phút (sau 8h45, tính từ cửa phòng thi) sẽ không được dự thi. Điểm thi sẽ giữ thí sinh tại phòng hội đồng đến hết giờ làm bài thi.
Theo quy chế, trường hợp thí sinh đến cửa phòng thi sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài 15 phút (sau 8g45, tính từ cửa phòng thi) sẽ không được dự thi. Điểm thi sẽ giữ thí sinh tại phòng hội đồng đến hết giờ làm bài thi.
Kỳ thi
2 đợt thi kỳ thi đánh giá năng lực năm nay thu hút 106.895 thí sinh tham gia.
Học sinh Cao Thông (Trường Phổ thông Năng khiếu, ĐH Quốc gia TP.HCM) là thí sinh đã đạt 1.036 điểm trong đợt 1
Trước đó, dù nhiều thí sinh đã đạt trên 1.000/1.200 điểm vẫn chọn thi tiếp lần 2 để có cơ hội tăng điểm. Với kỳ thi này, thí sinh có thể dùng kết quả đợt 1 hoặc đợt 2 để xét tuyển đại học.
Không riêng năm nay, nhiều năm liền, đợt 2 kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM luôn được xem là kỳ thi để cải thiện điểm của nhiều thí sinh chưa đạt điểm tốt ở đợt 1 trước đó. Tỷ lệ thí sinh dự thi để cải thiện điểm đợt 2 năm ngoái cũng chiếm gần 29%.
Không riêng năm nay, nhiều năm liền, đợt 2 kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TPHCM luôn được xem là kỳ thi để cải thiện điểm của nhiều thí sinh chưa đạt điểm tốt ở đợt 1 trước đó. Hiện có 109 trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả của kỳ thi này để xét tuyển đầu vào.

Hà Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI