Kỷ niệm chương 10 năm thành lập của BTS mang về doanh thu cao kỷ lục

18/05/2023 - 13:59

PNO - Bộ huy chương kỷ niệm này đã mang về doanh thu cao nhất mọi thời đại cho cơ quan đúc tiền nhà nước của Hàn Quốc.

 

2 phiên bản huy chương kỷ niệm 10 năm thành lập của nhóm BTS
2 phiên bản huy chương kỷ niệm 10 năm thành lập của nhóm BTS

Tập đoàn Đúc tiền và In ấn bảo mật Hàn Quốc (Korea Minting and Security Printing & ID Card Operating Corporation, viết tắt là Komsco) cho biết phiên bản đầu tiên của kỷ niệm chương đã bán ra được 10.000 chiếc, thu về 6 tỷ won (tương đương 6 triệu USD, khoảng 141 tỷ đồng). Đây là thu nhập cao nhất trong tổng số những bộ kỷ niệm chương mà cơ quan này đã phát hành trước đây. 

Huy chương do Komsco và công ty quản lý của BTS - Big Hit đồng phát hành, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập nhóm vào tháng 6/2023. Mỗi huy chương nặng khoảng 28g. 1.000 chiếc đầu tiên được bán sạch trong vòng 2 tiếng, trên Weverse Shop nền tảng thương mại điện tử hàng hóa K-pop chính thức, do Hybe (công ty mẹ của Big Hit) điều hành. 

Komsco cho biết huy chương này không chỉ nổi bật về số liệu bán ra, mà còn bởi kỹ thuật sản xuất. Logo của nhóm được chạm khắc tinh xảo bằng kỹ thuật thường được các ngân hàng sử dụng cho tiền xu. Đây cũng là lần đầu kỹ thuật này được áp dụng trên huy chương kỷ niệm. Dấu hiệu về nơi đúc, sản xuất cũng xuất hiện trên huy chương kỷ niệm này. Chúng thường xuất hiện trên các đồng xu kỷ niệm quan trọng. 

Komsco dự kiến sản xuất phiên bản thứ hai của huy chương này vào cuối năm 2023. NSX cho biết trên huy chương kỷ niệm sẽ có chân dung 7 thành viên được khắc bằng công nghệ tiên tiến nhất. Người đứng đầu Komsco Bahn Jahng-shick cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực để tạo ra một huy chương mang giá trị tương xứng với danh tiếng của BTS".

Bên cạnh âm nhạc, các vật phẩm kỷ niệm cũng mang về nguồn doanh thu lớn cho Công ty quản lý của BTS
Bên cạnh âm nhạc, các vật phẩm kỷ niệm cũng mang về nguồn doanh thu lớn cho Công ty quản lý của BTS

Những năm qua, bên cạnh âm nhạc, các concert, thì vật phẩm lưu niệm, những sản phẩm "vệ tinh" cũng mang về nguồn thu lớn cho công ty quản lý BTS. Năm ngoái, sản phẩm đồ ngủ bằng cotton của đơn vị này được ra mắt với giá bán khoảng 99,6 USD.

Nhiều khán giả phản ứng vì giá bán này quá đắt đỏ, những sản phẩm tương tự với giá cao nhất trên thị trường chỉ khoảng 50 đến hơn 60 USD. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn bán sạch chỉ trong vài phút.

4.700 khán giả phải xếp hàng chờ đợi mua vật phẩm kỷ niệm với số lượng giới hạn, khi nhóm khởi động tour biểu diễn Love Yourself năm 2018. Sự việc cũng từng gây xôn xao dư luận. Lightstick của nhóm cũng được bán ra với số lượng lớn qua nhiều năm. Hầu như trong mỗi concert, show diễn của nhóm, đây là vật dụng không thể thiếu.

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI