Kỷ lục gia marathon thế giới Kelvin Kiptum qua đời sau vụ tai nạn ô tô thảm khốc

12/02/2024 - 10:24

PNO - Kelvin Kiptum, VĐV nắm giữ kỷ lục chạy Marathon thế giới với thành tích 2 giờ 35 giây, qua đời ở tuổi 24 gây bàng hoàng cho người hâm mộ.

 

Kelvin Kiptum Kiptum giữ kỷ lục marathon thế giới với 2 giờ 35 giây. Kỷ lục của anh mới được Liên đoàn Điền kinh Thế giới (World Athletics) công nhận vào tuần trước. Kiptum đã lên kế hoạch trở thành người đầu tiên chạy marathon sub2 trong một giải chính thức tại Rotterdam Marathon diễn ra vào ngày 14/4 năm nay. Anh cũng được chọn vào đội tuyển điền kinh Kenya dự Olympic 2024 tại Paris.
Kelvin Kiptum giữ kỷ lục marathon thế giới với 2 giờ 35 giây. Kỷ lục của anh mới được Liên đoàn Điền kinh Thế giới (World Athletics) công nhận vào tuần trước. Kiptum đã lên kế hoạch trở thành người đầu tiên chạy marathon sub2 trong một giải chính thức tại Rotterdam Marathon diễn ra vào ngày 14/4 năm nay. Anh cũng được chọn vào đội tuyển điền kinh Kenya dự Olympic 2024 tại Paris.

Hôm 11/2, truyền thông địa phương đưa tin kỷ lục gia thế giới mới bộ môn marathon Kelvin Kiptum đã qua đời vì tai nạn giao thông.

Cảnh sát cho biết, chàng trai 24 tuổi - người đã vô địch London Marathon vào tháng 4 /2023 trước khi lập kỷ lục thế giới ở Chicago vào tháng 10/2023 - đã tử vong vì bị mất tay lái khi đang lái xe ở Kaptagat, tây nam Kenya, lúc 23 giờ cùng ngày.

Huấn luyện viên của Kiptum là Gervais Hakizimana, cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn, trong khi người thứ 3 cùng ngồi trên xe được cho là đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu thì Kiptum đã mất lái và tông vào một cái cây trước khi rơi xuống mương.

“Đây là một vụ tai nạn liên quan đến Kelvin Kiptum, người giữ kỷ lục marathon thế giới, đang lái chiếc xe của mình với 2 hành khách. Kiptum và Hakizimana chết tại chỗ và người thứ 3 được đưa đến bệnh viện Racecourse ở Eldoret" - cảnh sát Kenya thông tin.

Chiếc xe của Kipchum sau tai nạn
Chiếc xe của Kiptum sau tai nạn

Ngay khi tin tức được đưa ra -  những lời tưởng nhớ và thương tiếc đã được gửi đến Kelvin Kiptum. Thủ tướng Kenya, Raila Odinga, nằm trong số những người bày tỏ sự kính trọng, viết trên X: “Tin đau buồn khi chúng ta thương tiếc sự ra đi của một cá nhân xuất sắc, Kelvin Kiptum, người giữ kỷ lục thế giới và biểu tượng thể thao của Kenya. Cùng với huấn luyện viên của anh ấy, họ đã qua đời một cách bi thảm trong một vụ tai nạn tối nay. Đất nước chúng ta đau buồn trước sự mất mát sâu sắc của một anh hùng thực sự".

Những cảm xúc đó cũng được chia sẻ bởi Bộ trưởng thể thao Kenya, Ababu Namwamba: “Thật kinh khủng! Kenya đã mất đi một viên ngọc quý đặc biệt. Không nói nên lời!".

Trong khi đó, chủ tịch Điền kinh Thế giới , Sebastian Coe, cho biết ông “sốc và vô cùng đau buồn khi biết về sự mất mát không có gì sánh nổi của Kiptum và Hakizimana. “Một vận động viên đáng kinh ngạc để lại một di sản đáng kinh ngạc, chúng tôi sẽ rất nhớ anh ấy" - ông nói thêm.

Thảo Nguyễn (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi