Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe VietNam 2024

15/09/2024 - 06:49

PNO - Đăng quang Miss Universe VietNam 2024, Kỳ Duyên sẽ dự thi Miss Universe 2024 vào tháng 11 tới tại Mexico.

Khoảnh khắc đăng quang của Kỳ Duyên
Khoảnh khắc đăng quang của Kỳ Duyên

Tối 14/9, đêm chung kết Miss Universe VietNam 2024 diễn ra tại TPHCM. BTC dành 1 phút mặc niệm cho những chiến sĩ đã hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn và người dân đã thiệt mạng trong bão lũ vừa qua, đồng thời kêu gọi đóng góp về tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Trước đó, trong đêm bán kết, BTC thông báo dành 1 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ.

Chương trình dành 1 phút mặc niệm tưởng niệm
Chương trình dành 1 phút mặc niệm tưởng niệm những chiến sĩ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn và người dân đã thiệt mạng trong bão lũ vừa qua

Kỳ Duyên vượt qua nhiều thí sinh, đăng quang ngôi vị cao nhất. Cô cho biết sẽ dùng 500 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ bà con chịu ảnh hưởng bão lũ vừa qua. Số tiền còn lại, cô dùng để đầu tư đi thi quốc tế. Nếu không sử dụng hết, cô tiếp tục đóng góp cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Á hậu 1, á hậu 2 lần lượt được trao cho Nguyễn Quỳnh Anh và Vũ Thúy Quỳnh.

Top 5 chung cuộc được gọi tên sau phần trình diễn trang phục dạ hội: Paris Bảo Nhi, Vũ Thúy Quỳnh, Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Nguyễn Quỳnh Anh và Quách Taipau Maily. Mỗi thí sinh chọn 1 câu hỏi ứng xử từ ban tổ chức, có 45 giây trả lời.

Nhận được câu hỏi về việc chảy máu chất xám từ các cuộc thi, sân chơi tìm kiếm tài năng trong nước, Kỳ Duyên nói cô tự hào khi thấy nhiều người Việt trẻ tài năng đang sinh sống, làm việc tại nước ngoài, với cái tên Việt Nam. "Tôi ủng hộ những chương trình, sự ủng hộ của mạnh thường quân để tài năng Việt có cơ hội tỏa sáng trên trường quốc tế. Việc chảy máu chất xám không quá đáng lo nếu chúng ta chăm lo, bồi đắp cho tài năng trẻ Việt Nam" - cô nói.

Kỳ Duyên trong phần thi ứng xử
Kỳ Duyên trong phần thi ứng xử

Sau phần trả lời, top 3 được công bố: Nguyễn Quỳnh Anh, Vũ Thúy Quỳnh, Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Họ tiếp tục thi ứng xử, trả lời câu hỏi chung: "Các cuộc thi hoa hậu bản chất chỉ là giải trí. Người đẹp đăng quang không thể đại diện cho vẻ đẹp của phụ nữ một đất nước. Bạn đồng ý hay phản đối quan điểm này?".

Kỳ Duyên trả lời: "Vẻ đẹp của một cô gái không thể đại diện cho phụ nữ của một đất nước nhưng câu chuyện của cô ấy có thể truyền cảm hứng cho mọi người. 10 năm trước, tôi đăng quang Hoa hậu Việt Nam, 10 năm sau, tôi dùng hết sự can đảm, dũng cảm để thực hiện lý tưởng của mình, mong muốn hô vang hai tiếng Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Tôi tin có thể khuyến khích các bạn trẻ sống hết mình với lý tưởng. Đây là tiền đề để đất nước vững mạnh hơn".

Tốp 5 chu
Top 5 chung cuộc từ trái qua: Paris Bảo Nhi, Vũ Thúy Quỳnh, Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Nguyễn Quỳnh Anh và Quách Taipau Maily

Có 33 thí sinh thi đấu trong đêm chung kết. Sau phần đồng diễn, hô tên BTC thông báo top 16, được chọn từ phần trình diễn đêm bán kết, những phần thi trước đó.

Top 10 được công bố sau phần trình diễn áo dài: Phí Phương Anh, Đinh Thị Triều Tiên, Paris Bảo Nhi, Nguyễn Thị Trà My, Đỗ Thu Hà, Nguyễn Quỳnh Anh, Quách Taipau Maily, Vũ Thúy Quỳnh, Đoàn Tường Linh, Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Top 10 trình diễn trang phục dạ hội. Đêm chung kết không có phần thi áo tắm.

Top 10 lộ diện sau phần trình diễn áo dài
Top 10 sau phần trình diễn áo dài

Các giải thưởng phụ: Đoàn Tường Linh (Người đẹp ảnh), Phí Phương Anh (Người đẹp tài năng), Đoàn Thu Hà (Người đẹp ứng xử), Vũ Thuý Quỳnh - Đỗ Thu Hà (Dự án cộng đồng hiệu quả nhất), Paris Bảo Nhi (Trang phục dạ hội), Vũ Thúy Quỳnh (Người đẹp trình diễn trang phục văn hóa dân tộc ấn tượng), Quách Taipau Maily (Người đẹp áo tắm).

Trung Sơn - Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI