Kịp thời đưa ngư dân có triệu chứng đột quỵ về đất liền điều trị

01/11/2023 - 18:57

PNO - Khi đang lao động trên biển, ngư dân tỉnh Quảng Ngãi có triệu chứng cần theo dõi đột quỵ não. Người này đã được đưa về bờ an toàn để điều trị kịp thời.

Chiều 1/11, tại TP Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã bàn giao ngư dân bị bệnh trên biển cho gia đình và chính quyền địa phương.

 

Ngư dân bị bệnh trên biển được đưa về đất liền điều trị kịp thời - Ảnh: Tuấn Hoàng
Ngư dân được đưa về đất liền điều trị kịp thời - Ảnh: Tuấn Hoàng

Trước đó, vào tối 28/10, Bệnh xá đảo Song Tử Tây (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) tiếp nhận và cấp cứu cho ngư dân Đỗ Văn Truyền (57 tuổi, trú xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Bệnh nhân làm việc trên tàu câu mực QNg 90817 TS do ông Bùi Văn Danh (trú xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) làm chủ, trên tàu có 44 thuyền viên. Tàu rời bến Sa Cần, tỉnh Quảng Ngãi ngày 19/8.

Đến ngày 25/10, ngư dân Truyền có biểu hiện đau đầu, người mệt. Bệnh nhân có tiền sử bị đau cột sống thắt lưng do thoái hóa. 3 ngày sau (28/10), bệnh nhân có dấu hiệu đau nhiều hơn, người mệt, đi lại khó khăn. Sau đó, được ngư dân trên tàu đưa vào đảo thăm khám, điều trị.

Tại đây, các bác sĩ thăm khám và hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Bệnh nhân được chẩn đoán cần theo dõi đột quỵ não, đồng thời phân biệt: giãn não thất, u não hoặc huyết khối xoang tĩnh mạch não.

Sau đó, các bác sĩ đã hồi sức tích cực, truyền dịch, giảm đau và đề nghị chuyển bệnh nhân vào bờ để điều trị.

 

Quân y đảo Song Tử Tây (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) thăm khám cho ngư dân - Ảnh: Tuấn Hoàng
Quân y đảo Song Tử Tây (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) thăm khám cho ngư dân - Ảnh: Tuấn Hoàng

Ngày 30/10, sau khi nhận được lệnh của thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân, tàu HQ 631, Lữ đoàn 955, Vùng 4 Hải quân đang thực hiện nhiệm vụ ở khu vực gần đó đã cơ động đến đón bệnh nhân về bờ.

 

Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân làm thủ tục bàn giao ngư dân cho gia đình và địa phương - Ảnh: Tuấn Hoàng
Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân làm thủ tục bàn giao ngư dân cho gia đình và địa phương - Ảnh: Tuấn Hoàng

 

Ngư dân được bàn giao cho gia đình để chuyển tuyến điều trị - Ảnh: Tuấn Hoàng
Ngư dân được chuyển tuyến điều trị sau khi về đất liền an toàn - Ảnh: Tuấn Hoàng

Chiều 1/11, sau khi cập cảng quân sự Cam Ranh, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã phối hợp với các cơ quan chức năng bàn giao ngư dân cho gia đình và địa phương. Sức khỏe của bệnh nhân sau khi vào cảng tạm thời ổn định, gia đình tiếp nhận và chuyển tuyến điều trị.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI