Theo giải trình của ngân hàng, chính sách hỗ trợ được ban hành kịp thời, bảo đảm tuân thủ đúng quy định pháp luật và đạt được nhiều kết quả tích cực.
Bộ Tài chính vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ xin phép tiếp tục giảm các loại phí, lệ phí đến hết 6/2022 thay vì chỉ đến 12/2021.
Nhiều ngân hàng báo lãi cao song cũng không ít ngân hàng sụt giảm lợi nhuận, chi phí dự phòng rủi ro tăng cao trước nguy cơ nợ xấu phát sinh.
HDBank tiếp tục có mặt trong nhóm định chế tư nhân uy tín nhất trên thị trường tài chính, theo xếp hạng của Vietnam Report...
Nhiều ngân hàng ở TPHCM rao bán tài sản thế chấp để thu hồi nợ do bên vay mất khả năng trả nợ nhưng không thể bán được dù đã giảm giá.
Dịch vụ “đặt 1 ăn 70” bị cấm do mang lại lợi nhuận bất chính, ảnh hưởng đến trật tự xã hội, cần phải điều tra và xử lý nghiêm.
Trong bối cảnh nhu cầu tiền gửi của người dân đang giảm, các ngân hàng phải đa dạng hình thức huy động, thời hạn gửi ngắn, lãi suất cao để hút khách.
Các ngân hàng thì cho biết Nhà nước cần có chính sách để họ có thể tự tin hỗ trợ cho doanh nghiệp mà không lo bị rủi ro tín dụng.
Thống kê mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước cho thấy, trong quý III/2021, lượng tiền gửi từ người dân vào các ngân hàng giảm mạnh.
16 ngân hàng thực hiện giảm lãi suất cho vay hơn 43% theo cam kết, tổng số tiền giảm lãi ước tính là 20.613 tỉ đồng.
Vừa có thêm 7 ngân hàng áp dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh bằng mã QR, nâng tổng số ngân hàng đang áp dụng dịch vụ này là 21 ngân hàng.
Doanh nghiệp, người lao động lao đao vì dịch bệnh, ngành tài chính tiêu dùng cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Lợi nhuận của các công ty tài chính giảm mạnh...
Nhiều fanpage giả mạo lợi dụng vụ việc để dụ dỗ, yêu cầu người dùng cung cấp thông tin tài khoản, thẻ, vay lãi suất thấp... khiến ngân hàng phải lên tiếng.
Xe ngưng hoạt động, không có thu nhập, người vay mua xe đứng ngồi không yên khi các ngân hàng từ chối cơ cấu lại thời hạn trả nợ.
Mặc dù NHNN đã yêu cầu các tổ chức tín dụng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí nhưng các đơn vị thực hiện không đồng nhất.
Khách vay có thể được cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm phí, giữ nguyên nhóm nợ hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Dịch bệnh kéo dài khiến nhiều khách hàng cá nhân vay ngân hàng giảm mạnh thu nhập, thậm chí không còn thu nhập, mất khả năng trả nợ cho các ngân hàng.
Một số nghệ sĩ cho rằng do COVID-19 nên không thể sao kê, nhưng ngân hàng cho biết ngồi ở nhà vẫn sao kê được lịch sử giao dịch trong 1 năm.
Để gỡ rối cho doanh nghiệp, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết đã đề xuất miễn giảm nhiều loại thuế trong thời gian tới.
Thương nhân, doanh nghiệp sẽ được tạo điều kiện để có nguồn vốn thu mua tạm trữ thóc, gạo… góp phần giảm thiểu tình trạng tồn ứ thóc gạo tại ĐBSCL.
Ngân hàng đang giảm phí, lãi vay, cơ cấu nợ hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 song lại không được hỗ trợ giảm cước tin nhắn.
Một số ngân hàng đã cơ cấu lại nợ với thẻ tín dụng bằng cách không thu nợ thẻ hoặc giảm số tiền thanh toán tối thiểu trong 3 tháng.
Hàng loạt ngân hàng vừa công bố miễn phí chuyển tiền online, giảm phí rút tiền từ ATM để hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đề xuất khách hàng trong vùng phong toả được hoãn thời gian trả nợ ngân hàng, kéo dài các chương trình hỗ trợ đã có.
Rất ít ngân hàng giảm lãi suất với khách hàng cá nhân, phần lớn giảm cho doanh nghiệp, trong khi rất nhiều người mất việc, giảm thu nhập vì dịch bệnh.