Kinh hoàng giòi bò lúc nhúc trong vết thương hoại tử vì đắp lá

17/11/2023 - 12:09

PNO - Sau khi bị ngã, người đàn ông đắp thuốc nam và chỉ nhập viện khi chân đã hoại tử, giòi bò lúc nhúc bên trong...

 

Vết thương hoại tử, đầy giòi sinh sống do đắp lá
Vết thương hoại tử, đầy giòi sinh sống do đắp lá

Ngày 17/11, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quang (Hà Giang) cho biết vừa tiếp nhận 1 trường hợp nhập viện trong tình trạng bàn chân hoại tử nghiêm trọng do đắp thuốc nam.

Trước đó, ông L.V.T. (52 tuổi, Tân Lập, Bắc Quang) bị ngã. Sau tai nạn, chân ông có vết thương hở nhưng ông không đi bệnh viện mà tới thầy lang đắp thuốc lá. Sau 7 ngày điều trị thuốc nam, tình trạng không hề thuyên giảm mà chân của bệnh nhân ngày càng đau nhức sưng nề, có dịch mủ hôi và khó vận động.

Bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quang khám trong tình trạng bàn chân trái có vết thương hoại tử, chảy dịch mủ có mùi hôi và có rất nhiều giòi sinh sống trong. Các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân nhiễm trùng vết thương bàn chân trái, viêm tấy lan toả bàn chân trái. Người bệnh đã được làm sạch vết thương, sử dụng kháng sinh và tiếp tục theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo, bệnh nhân không nên coi thường những vết thương nhỏ, đặc biệt là đối với các chấn thương. Với các tổn thương hở, tuyệt đối không nên tự ý mua và sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Bên cạnh đó, việc tự ý sử dụng thuốc nam còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Bởi hầu hết tác dụng cũng như cách sử dụng của các loại thuốc nam đều theo hình thức truyền miệng mà không được khoa học chứng minh. Nếu tự ý sử dụng tình trạng trong thời gian dài, bệnh có thể trở nên nghiêm trọng, gây bội nhiễm, hoại tử, thậm chí nhiễm trùng huyết, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI