Kiểu dáng kén người dùng, Victoria's Secret đóng cửa hàng loạt cửa hàng vì ế

08/03/2019 - 14:00

PNO - Hãng thời trang nội y đình đám thông báo đóng cửa 53 cửa hàng tại Bắc Mỹ khiến giới mộ điệu hoang mang. Phải chăng thương hiệu này đã hết thời hoàng kim?

Mới đây, L Brands - chủ thương hiệu thời trang  nội y nổi tiếng Victoria's Secret - bất ngờ thông báo đóng cửa 53 cửa hàng tại khu vực Bắc Mỹ trong năm nay dù trong năm ngoái họ mở thêm 30 cửa hàng.

Theo hồ sơ của công ty trên trang web Vault, có khoảng 1.100 cửa hàng Victoria's Secret và Victoria's Secret Pink ở Mỹ, Canada và Vương quốc Anh. Riêng tại Mỹ, Victoria's Secret có tới 950 cửa hàng.

Kieu dang ken nguoi dung, Victoria's Secret dong cua hang loat cua hang vi e
 

Công ty mẹ L Brands (LB) cho biết, doanh số tại các cửa hàng của Victoria's Secret mở ít nhất một năm đã giảm 7% trong quý gần đây nhất. Trong khi thương hiệu hàng đầu khác của công ty - Bath and Body Works lại đã làm tốt.

Các nhà bán lẻ khác, bao gồm Walmart (WMT) và Best Buy (BBY) hoạt động mạnh mẽ trong những tháng gần đây. Nhưng Victoria's Secret và nhãn hiệu tuổi teen PINK đã phải vật lộn trên để chiếm thị phần.

Kieu dang ken nguoi dung, Victoria's Secret dong cua hang loat cua hang vi e
 

Victoria's Secret bị cáo buộc không phù hợp với phong trào #MeToo, không thích nghi kịp với những thay đổi. Ngoài ra hãng nội y còn bị đánh giá không phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng về áo ngực dành cho phụ nữ. Chủ yếu là những mẫu áo ngực đẩy, không đảm bảo sức khỏe và sử dụng chiêu thức quảng cáo bằng người mẫu nổi tiếng để quảng bá thương hiệu nhiều hơn là việc chú trọng vào sản phẩm.

Kieu dang ken nguoi dung, Victoria's Secret dong cua hang loat cua hang vi e
 

Bên cạnh đó, Victoria's Secret đã dựa vào các chương trình khuyến mãi lớn để thu hút khách hàng đến các cửa hàng trong các ngày lễ và điều đó thường làm tổn hại lợi nhuận. Giám đốc điều hành của L Brands, Stuart Burgdoefer cho biết, công ty đã quảng cáo nhiều hơn LB mong muốn trong vài năm qua.

Vào tháng 11/2018, CEO của Victoria's Secret đã từ chức. Tháng 12, chương trình thời trang nội y hàng năm đã chìm xuống mức xếp hạng tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay khi tỉ suất người xem giảm mạnh.

Kieu dang ken nguoi dung, Victoria's Secret dong cua hang loat cua hang vi e
 

Cụ thể, show có 3,27 triệu người xem và chỉ đạt 0,9% lượng khán giả mục tiêu từ 18 đến 49 tuổi. Trong khi đó, con số này hồi năm 2017 lần lượt là 4,98 triệu người và 1,5%. Vì doanh thu tụt giảm nên công ty mẹ đã quyết định đóng cửa 30 cửa hàng vào năm ngoái khi họ cố gắng cải thiện nhưng không có hiệu quả. 

Kieu dang ken nguoi dung, Victoria's Secret dong cua hang loat cua hang vi e
 
Kieu dang ken nguoi dung, Victoria's Secret dong cua hang loat cua hang vi e
 

Cạnh tranh trong ngành công nghiệp đồ lót đã tăng lên trong những năm gần đây. Các công ty khởi nghiệp như Adore Me và ThirdLove đã phá vỡ sự kìm kẹp của Victoria's Secret trong ngành bằng cách bán áo ngực vừa vặn hơn và sử dụng những người phụ nữ bình thường, không phải người mẫu nổi tiếng trong quảng cáo.

Kieu dang ken nguoi dung, Victoria's Secret dong cua hang loat cua hang vi e
Adore Me và ThirdLove tung ra những thiết kế nội y phù hợp với nhu cầu đại chúng, nhiều kích cỡ và chất liệu cho người tiêu dùng lựa chọn và họ chỉ sử dụng những người phụ nữ bình thường để quảng cáo, đây là một cách tiếp cận gần gũi hơn so với VS.

Trong cuộc sống, không phải người phụ nữ nào cũng sở hữu thân hình như những thiên thần của Victoria's Secret dù đó là điều họ muốn. Có lẽ, thương hiệu đồ lót đình đám này cần quan tâm tới nhu cầu của người dùng hơn là vẽ cho họ một giấc mơ và tạo ra những sản phẩm chỉ dành giấc mơ đó mà không thể nào sử dụng được.

Kieu dang ken nguoi dung, Victoria's Secret dong cua hang loat cua hang vi e
 

Dương Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI