Kiên Giang xuất hiện 3 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ

06/03/2024 - 15:40

PNO - Tỉnh Kiên Giang vừa ghi nhận 3 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ, tại huyện An Biên, Giồng Riềng và TP Phú Quốc; trong đó có 1 trường hợp tử vong.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chiều 6/3, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Kiên Giang cho biết, trường hợp bệnh nhân tử vong do mắc bệnh đậu mùa khỉ tại huyện An Biên, có dương tính với HIV; 2 trường hợp còn lại được cách ly điều trị, sức khỏe ổn định. Đối với trường hợp bệnh nhân tại TP Phú Quốc, người này quê tỉnh Đồng Tháp và đến địa phương làm việc.

Phía Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin các ca bệnh đậu mùa khỉ xuất hiện tại địa phương, đơn vị đã yêu cầu các Trung tâm Y tế huyện An Biên, Giồng Riềng và TP Phú Quốc phối hợp với trạm y tế các xã, phường… đến nhà của ca bệnh xác minh và điều tra dịch tễ, lập danh sách, theo dõi các đối tượng tiếp xúc gần.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang cũng phối hợp các đơn vị liên quan truyền thông, hướng dẫn các đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân đến ngay cơ sở y tế khám, tư vấn điều trị nếu xuất hiện các triệu chứng nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ; phun hóa chất khử khuẩn nhà của ca bệnh và các hộ xung quanh… 

                                                                                      Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI