Kiên Giang: Việc chuyển trường ở huyện Vĩnh Thuận không có động cơ vụ lợi

23/08/2024 - 19:35

PNO - Dù huyện chưa có chỉ đạo chính thức, nhưng Hiệu trưởng Trường THCS Thị Trấn (huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) vẫn tự quyết cho chuyển cơ sở vật chất trường cũ sang trường mới; cùng thông báo đổi địa điểm học.

Chiều 23/8, UBND huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) tổ chức họp báo thông tin về việc chuyển Trường THCS Thị Trấn từ khu phố Vĩnh Đông 1 về khu phố Vĩnh Phước 2, khi chưa có văn bản chỉ đạo chính thức, khiến dư luận băn khoăn.

Xe chuyển bàn ghế từ Trường THCS Thị Trấn sang điểm mới
Xe chuyển bàn ghế từ Trường THCS Thị Trấn sang điểm mới

Theo trình bày của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận, sau khi sáp nhập Trường TH&THCS thị trấn Vĩnh Thuận vào Trường Tiểu học Bình Minh thành Trường TH&THCS Bình Minh, thì tên Trường TH&THCS thị trấn Vĩnh Thuận và Trường Tiểu học Bình Minh sẽ không còn trong hệ thống mạng lưới trường lớp trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận. Đồng thời, thực hiện sắp xếp lại hệ thống trường, lớp thuộc địa bàn thị trấn Vĩnh Thuận, chuyển địa điểm Trường THCS Thị Trấn lên điểm Trường TH&THCS thị trấn Vĩnh Thuận (tại khu phố Vĩnh Phước 2, thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận).

Ngày 12/8/2024, UBND huyện Vĩnh Thuận ban hành công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện về xây dựng kế hoạch chuyển Trường THCS Thị Trấn từ địa điểm khu phố Vĩnh Đông 1 về khu phố Vĩnh Phước 2.

Ngày 19/8, UBND huyện chủ trì cuộc họp nghe Phòng Giáo dục và Đào tạo báo cáo về việc chuyển Trường THCS Thị Trấn. Cơ bản thống nhất di dời điểm trường, tuy nhiên còn băn khoăn về giao thông, các bước thực hiện. UBND huyện có kết luận chỉ đạo phải rà soát lại các khâu thực hiện đúng quy định.

Do thời gian chuẩn bị năm học mới cận kề, cơ sở vật chất của Trường THCS Thị Trấn tại khu phố Vĩnh Đông 1 xuống cấp, không đảm bảo cho năm học mới 2024-2025, cần phải chuyển cơ sở vật chất về điểm trường khu phố Vĩnh Phước 2.

Lo sợ không chuyển trường kịp, công tác chuẩn bị cho việc khai giảng năm học mới gặp khó khăn, trong khi đó, kế hoạch của Phòng Giáo dục và Đào tạo chậm ban hành, làm khó khăn cho việc thực hiện của nhà trường… vì vậy hiệu trưởng đã tự ý chuyển trang thiết bị, bàn ghế sang điểm trường mới trước. Hiện tại, đã chuyển một phần cơ sở vật chất, thiết bị về địa điểm mới.

Ông Huỳnh Ngọc Nguyên – Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận thông tin báo chí việc chuyển trường.
Ông Huỳnh Ngọc Nguyên - Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận thông tin báo chí việc chuyển trường

Ông Huỳnh Ngọc Nguyên - Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận cho biết: “Phòng Giáo dục và Đào tạo chậm ban hành kế hoạch chính thức, chỉ có dự thảo, nhưng chưa có văn bản báo cáo UBND huyện chỉ đạo kịp thời. Việc chuyển trường là có chủ trương, không có động cơ vụ lợi trong vụ việc này, mà mục đích là đảm bảo về cơ sở vật chất, trường lớp phục vụ cho năm học mới. Tuy nhiên, về quy trình thực hiện Phòng Giáo dục và Đào tạo còn chậm”.

“Việc Hiệu trưởng Trường THCS Thị Trấn tự ý chuyển cơ sở vật chất khi chưa có văn bản chỉ đạo chính thức của Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện là không đúng quy định. Tuy nhiên, để chuẩn bị tốt cho năm học mới và do thời gian năm học đã cận kề nên Hiệu trưởng Trường THCS Thị Trấn đã nôn nóng chuyển cơ sở vật chất khi chưa có văn bản chính thức, ngoài ra không có vụ lợi cá nhân trong trường hợp này…”, ông Nguyên thông tin thêm.

Trước đó, nhiều phụ huynh học sinh, giáo viên của Trường THCS Thị Trấn (khu phố Vĩnh Đông 1, thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận) phản ánh, vừa qua, hiệu trưởng trường này tự ý cho người đến vận chuyển bàn ghế, thiết bị của trường sang cơ sở mới tại khu phố Vĩnh Phước 2. Việc chuyển trường này, phụ huynh học sinh và giáo viên chưa nhận được thông báo chính thức từ lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Thuận, cũng như Phòng giáo dục và Đào tạo huyện.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI