Kiên Giang: Thanh tra trách nhiệm hiệu trưởng tự ý chuyển trường

20/09/2024 - 20:22

PNO - Tối 20/9, Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) cho biết, thanh tra huyện vừa có quyết định thanh tra trách nhiệm đối với ông Nguyễn Thanh Phong – Hiệu trưởng Trường THCS Thị Trấn tự ý chuyển cơ sở vật chất của trường sang địa điểm khác khi chưa có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền.

Quyết định cũng nêu rõ, thanh tra trách nhiệm đối với ông Nguyễn Thanh Phong trong thời kỳ từ ngày 1/8/2024 đế ngày triển khai quyết định. Trong quá trình thanh tra, đoàn có quyền thanh tra trước và sau thời kỳ thanh tra.

Trường THCS Thị Trấn nơi hiệu trưởng tự ý chuyển trường khi chưa có ý kiến cấp có thẩm quyền - Ảnh: Phú Hữu
Trường THCS Thị Trấn nơi hiệu trưởng tự ý chuyển trường khi chưa có ý kiến cấp có thẩm quyền - Ảnh: Phú Hữu

Thời gian thực hiện thanh tra trong vòng 30 ngày kể từ ngày công bố quyết định.

Như đã thông tin, trước đó, nhiều phụ huynh học sinh, giáo viên của Trường THCS Thị Trấn (khu phố Vĩnh Đông 1, thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận) phản ánh, vừa qua hiệu trưởng trường này tự ý cho người đến vận chuyển bàn ghế, thiết bị của trường sang cơ sở mới tại khu phố Vĩnh Phước 2.

Việc chuyển trường này, phụ huynh học sinh và giáo viên chưa nhận được thông báo chính thức từ lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Thuận, cũng như Phòng giáo dục và Đào tạo huyện.

Ngày 29/8, ông Nguyễn Thanh Phong – Hiệu trưởng Trường THCS Thị Trấn cũng đã bị UBND huyện Vĩnh Thuận đình chỉ công tác 15 ngày do tự ý chuyển trường khi chưa có văn bản chỉ đạo, gây dư luận không tốt.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI