Kiên Giang: Phát hiện, cất bốc 19 hài cốt liệt sĩ tại huyện Kiên Lương

02/10/2024 - 12:41

PNO - Ngày 2/10, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa quy tập và cất bốc được 19 bộ hài cốt trên địa bàn ấp Bình Đông, xã Bình An, huyện Kiên Lương.

Đây là những hài cốt được phát hiện từ các cựu chiến binh và nhân dân địa phương và được Đội K92 tổ chức tìm kiếm từ ngày 18/9 đến ngày 1/10.

Đội K92 đang cất bốc các hồi cốt liệt sĩ vừa phát hiện được tại huyện Kiên Lương - Ảnh: Phương Vũ
Đội K92 đang cất bốc các hồi cốt liệt sĩ vừa phát hiện được tại ấp Bình đông, xã Bình An, huyện Kiên Lương - Ảnh: Phương Vũ

Theo đó, sau khi nhận được thông tin từ các lão thành cách mạng, cựu chiến binh và bà con nhân dân trên địa bàn ấp Bình Đông, xã Bình An, huyện Kiên Lương còn nhiều hài cốt của các liệt sĩ còn sót lại.

Đội cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ K92, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã lập kế hoạch khảo sát và tổ chức đến tìm kiếm phần mộ tập thể các liệt sĩ tại khu vực trên. Phát hiện và cất bốc được 19 bộ hài cốt liệt sĩ cùng một số hiện vật còn sót lại như mảnh ni lông, chiếu, quần áo...

Theo người dân địa phương cho biết, các hài cốt liệt sĩ vừa phát hiện và cất bốc được hình thành trong giai đoạn chiến tranh biên giới Tây Nam và trong chiến tranh kháng chiến chống Mỹ, khu vực này đã chôn cất một số hài cốt liệt sĩ hy sinh trong những năm 1972 - 1973 thuộc sư đoàn 1, Bộ Tổng tham mưu.

Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang cũng thông tin thêm, khu vực vừa phát hiện và cất bốc 19 hài cốt liệt sĩ, từng được cất bốc di dời, nhưng vẫn còn sót lại, cho đến nay Đội K92 tiếp tục tổ chức tìm kiếm, quy tập.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI