Kiên Giang: Kịp thời dập tắt liên tiếp 2 vụ cháy rừng

14/04/2024 - 10:24

PNO - Ngày 14/4, Ban Chỉ huy quân sự huyện Giang Thành cho biết, đã kịp thời dập tắt 2 vụ cháy rừng do người dân quản lý trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 11g ngày 13/4, tại ấp Trà Phô, xã Phú Mỹ đã xảy ra vụ cháy rừng tràm do người dân quản lý.

Do thời tiết nắng nóng, thực bì khô nhiều, lửa bốc cháy nhanh nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Sau nhiều giờ tích cực chữa cháy đến chiều cùng ngày, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 1,2ha rừng.

Cán bộ chiến sĩ ở huyện Giang Thành dập lửa
Cán bộ chiến sĩ ở huyện Giang Thành dập lửa cháy rừng

Cùng thời gian trên, tại ấp Hòa Khánh, xã Tân Khánh Hòa cũng xảy ra 1 vụ cháy rừng tạp của người dân. Ban Chỉ huy quân sự xã đã điều động 10 cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng các lực lượng chức năng, người dân và nhiều thiết bị chuyên dụng tham gia chữa cháy, đến chiều cùng ngày đám cháy được khống chế. Thiệt hại ước tính khoảng 0,5ha rừng tạm.

Người dân tại khu vực xảy ra cháy rừng cho biết, những ngày gần đây thời tiết khô hanh, người dân xung quanh đang đốt đồng để chuẩn bị cho vụ mùa mới, tàn tro của việc đốt đồng bay vào khu vực cỏ khô dẫn đến cháy lan không khống chế được.

Cháy rừng ở huyện Giang Thành
Cháy rừng ở huyện Giang Thành

Trước đó, ngày 11/4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Quốc Anh đã yêu cầu sở, ban, ngành và các địa phương chủ động, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy và chữa cháy rừng. Đặc biệt, phát huy vai trò của người đứng đầu về triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy rừng; trong triển khai thực hiện thiếu quyết liệt, không chặt chẽ, để xảy ra phá rừng, lấn, chiếm đất rừng, sử dụng đất rừng sai mục đích, cũng như để xảy ra cháy rừng lớn, nghiêm trọng… thì người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI