Kiên Giang khánh thành đền thờ Anh hùng liệt sĩ tại huyện biên giới Giang Thành

27/04/2024 - 14:10

PNO - Ngày 27/4, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành đền thờ Anh hùng liệt sĩ lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C tại huyện Giang Thành.

Đền thờ nằm trên khu đất rộng 7.451m2 , do Công ty CP Đầu tư hạ tầng Nonacoop Đồng Nai tài trợ và trực tiếp thi công, với nguồn vốn khoảng 50 tỉ đồng.

Di tích lịch sử cách mạng bia tưởng niệm thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C cũng được tôn tạo, tu bổ, chỉnh trang… với kinh phí hơn 3 tỉ đồng.

Nghi thức cắt băng khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ lực lượng vũ trang nhân dân và Thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C tại huyện Giang Thành
Cắt băng khánh thành đền thờ

Ông Đỗ Thanh Bình - Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang - cho biết: “Trên tuyến đường 1C đã ghi dấu những trận đánh quyết liệt và sự hy sinh anh dũng của các thanh niên xung phong. Qua thống kê chưa đầy đủ, có khoảng 400 thanh niên xung phong và cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang đã vĩnh viễn nằm lại trên chiến trường xưa. Cho tới nay, vẫn chưa tìm được hài cốt hơn 50 thanh niên xung phong, chiến sĩ đã hy sinh, những người còn sống thì mang nhiều thương tật, cùng nỗi đau xót vì chưa tìm được hết đồng đội đã hy sinh”.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thắp hương tại đền thờ
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thắp hương tại đền thờ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh: "Đảng, Nhà nước luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn bằng các cơ chế, chính sách cũng như các công trình, dự án cụ thể để tri ân các anh hùng liệt sĩ, thanh niên xung phong… Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C tại huyện biên giới Giang Thành là công trình mang ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với các anh hùng liệt sĩ".

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI