Kiên Giang: "Đi từng ngõ, gõ từng nhà" để chuyển đổi số

07/10/2024 - 10:57

PNO - Ngày 7/10, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024 với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”.

Qua ba năm thực hiện chuyển đổi số, tỉnh Kiên Giang đã đạt được những kết quả thực hiện 5 Chỉ số gồm: Par Index, SIPAS, PCI, PGI và PAPI năm 2023; chỉ số cải cách hành chính xây dựng và phát triển chính quyền số, xếp hạng 19 cả nước và thứ 3 khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Khách tham quan không gian trưng bày chuyển đổi số - Ảnh Phú Hữu
Khách tham quan không gian trưng bày chuyển đổi số - Ảnh Phú Hữu

Tính đến tháng 10/2024, kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang trên cổng dịch vụ công quốc gia xếp hạng 26, tăng 19 bậc so với năm 2023.

Tỉnh Kiên Giang cũng đã tập huấn và phát động phong trào “đi từng ngõ, gõ từng nhà” cho 950 Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh. Tổ chức hội thảo chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã gắn phát triển kinh tế với chuyển đổi số.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số - Ảnh Phú Hữu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số - Ảnh Phú Hữu

Ông Nguyễn Lưu Trung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - cho biết: "Ngày chuyển đổi số quốc gia, có ý nghĩa quan trọng, là dịp để toàn xã hội và người dân cùng nhìn nhận, đánh giá, nâng cao nhận thức của mỗi tổ chức, cá nhân về vai trò, ý nghĩa, lợi ích của chuyển đổi số. Thúc đẩy sự vào cuộc tham gia của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp, các ngành và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

Đồng thời, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số; đẩy mạnh việc sử dụng, cung cấp các nền tảng số phục vụ người dân và doanh nghiệp; biểu dương, tôn vinh những đơn vị có thành tích trong chuyển đổi số" , ông Nguyễn Lưu Trung nhấn mạnh.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI