Kiên Giang: Công chứng hợp đồng đất sai quy định, cán bộ xã bị đề nghị kỷ luật

22/08/2024 - 17:00

PNO - Ngày 22/8, ông Cao Minh Thạnh – Chủ tịch UBND xã Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang cho biết, địa phương đã kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Hà Thanh Giang – Phó chủ tịch UBND xã và thi hành kỷ luật khiển trách ông Trần Minh Vũ – công chức tư pháp hộ tịch xã, theo thông báo kết luận của Chủ tịch UBND huyện Giang Thành.

Cụ thể, Chủ tịch UBND huyện Giang Thành vừa ký thông báo kết luận nội dung tố cáo đối với ông Hà Thanh Giang – Phó chủ tịch xã Tân Khánh Hòa - và ông Trần Minh Vũ – công chức tư pháp hộ tịch xã Tân Khánh Hoà. Cả hai được xác định là thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện chứng thực 4 hợp đồng chuyển nhượng và tặng cho, quyền sử dụng đất giữa vợ chồng ông Lê Văn Bình và bà Sơn Thị Mỹ Ngân với ông Lê Văn Ngàn; sau đó bị bà Châu Thị Bình - ngụ xã Vĩnh Điều (huyện Giang Thành) tố cáo.

UBND xã Tân Khánh Hòa nơi có phó chủ tịch xã và cán bộ công chức bị đề nghị kỷ luật
UBND xã Tân Khánh Hòa nơi có phó chủ tịch xã và cán bộ công chức bị đề nghị kỷ luật

Theo kết quả xác minh, thu thập tài liệu cho thấy ông Giang và ông Vũ đã thiếu trách nhiệm trong thực hiện chứng thực sai quy định đối với 2 hợp đồng chuyển nhượng và 2 hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất.

Khi các bên tham gia hợp đồng, giao dịch không có mặt đầy đủ để ký trước mặt người thực hiện chứng thực. Cụ thể, chỉ có mặt ông Lê Văn Bình và ông Lê Văn Ngàn, còn bà Sơn Thị Mỹ Ngân vắng mặt.

Kết luận cũng nêu rõ, ông Hà Thanh Giang – Phó Chủ tịch UBND xã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, nhắc nhở ông Trần Minh Vũ – công chức tư pháp hộ tịch và ký văn bản chứng thực, để xảy ra sai phạm nêu trên làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và UBND xã Tân Khánh Hoà.

Chủ tịch UBND huyện Giang Thành giao Phòng Nội vụ huyện chủ trì, phối hợp với UBND xã Tân Khánh Hoà tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Hà Thanh Giang và kiểm điểm có hình thức đối với ông Trần Minh Vũ.

Sau khi có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND huyện Giang Thành, bà Châu Thị Bình cũng đã có đơn kiến nghị, phản ánh gửi cơ quan chức năng liên quan 4 hợp đồng nêu trên không ký từng trang (đối với hợp đồng có từ 2 trang trở lên), chữ ký của người yêu cầu chứng thực (bà Sơn Thị Mỹ Ngân) có dấu hiệu bị giả mạo.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI