Kiểm tra 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng tại quận 5

30/08/2024 - 12:14

PNO - Ngày 30/8, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM cho biết, trong 2 ngày 26 và 27/8, Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT TPHCM đã thành lập 4 đoàn kiểm tra và kiểm tra đột xuất 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng tại quận 5.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn cũng tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp việc thực hiện đúng quy định pháp luật về kinh doanh mua bán vàng và ngoại hối.

Đội QLTT số 5 kiểm tra một điểm kinh doanh vàng - Ảnh: Cục QLTT TPHCM
Đội QLTT số 5 kiểm tra tại một điểm kinh doanh vàng - Ảnh: Cục QLTT TPHCM

Đội QLTT số 5 thông tin, qua kiểm tra, các doanh nghiệp xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định. Bước đầu, đoàn phát hiện một số sản phẩm vàng trang sức được bày bán không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ với tổng trị giá hàng hóa hơn 130.000.000 đồng. Đoàn đã lập biên bản, đang làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Cục QLTT TPHCM, trước đó, trong đợt kiểm tra chuyên ngành về vàng trang sức từ đầu năm đến 15/7, đã phát hiện 196 vụ vi phạm, tạm giữ 1.657 đơn vị sản phẩm vàng trang sức là nhẫn, dây chuyền, lắc tay, mặt dây chuyền... không rõ nguồn gốc, xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu với tổng giá trị hơn 14,2 tỉ đồng. Đơn vị cũng đã xử phạt hành chính tổng số tiền 9,4 tỉ đồng với các doanh nghiệp có hành vi vi phạm, chủ yếu là kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ; kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Trong thời gian tới, để góp phần bình ổn thị trường vàng trong bối cảnh giá vàng tăng cao, Cục QLTT TPHCM sẽ tiếp tục triển khai lực lượng đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng tại TP.

Ngọc Thùy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI