Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ hái dâu tằm

02/04/2022 - 06:55

PNO - Mùa dâu tằm chín, người dân ở làng dâu ngoại thành Hà Nội có thể kiếm được khoảng gần 1 triệu đồng/ngày nhờ hái dâu.

 

1
Những ngày cuối tháng Ba là dịp người trồng dâu xã Hiệp Thuận (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) tất bật vào vụ thu hoạch dâu chín.
2
Bác Lan - người trồng dâu xã Hiệp Thuận - cho biết: "Giá dâu bình quân năm nay tại vườn rơi vào khoảng gần 20.000 đồng/kg. Mỗi người có thể hái được khoảng 50kg dâu chín một ngày".
3
Bác Lan cho biết thêm, vào những ngày dâu chín rộ, bác cùng gia đình phải đi hái dâu từ rất sớm để dâu được tươi.
5
Mùa thu hoạch dâu hàng năm kéo dài khoảng hai tháng từ cuối tháng Ba đến hết tháng Tư (dương lịch). 
6
Anh Quang - xã Hiệp Thuận cho rằng vườn dâu tại đây có nhiều lợi thế khi nằm tại khu vực bờ sông, nhiều phù sa nên dâu phát triển tốt và cho quả đều.
7
Đôi bàn tay của người trồng dâu vào thời điểm này luôn có một màu sắc đặc biệt.
8
Được biết, khu trồng dâu của xã Hiệp Thuận rộng khoảng 15ha. Sau khi thu hoạch, dâu xã Hiệp Thuận sẽ nhanh chóng được bán khắp Hà Nội và các tỉnh lân cận. 
9
Chất lượng của dâu cũng phụ thuộc nhiều vào thời tiết, theo kinh nghiệm của người trồng dâu, nếu thu hoạch vào ngày mưa thì dâu sẽ mọng nước nhưng nhạt.
9
Sau khi thu hoạch, vườn dâu vẫn sẽ được giữ nguyên cho đến khi rụng lá. Thời điểm đó người trồng dâu sẽ bón đạm để cây ra lá non chuẩn bị cho mùa quả mới.

Nhật Thanh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=