Kiểm soát chặt chất lượng nước qua online

24/01/2024 - 18:12

PNO - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang, đơn vị kiểm nghiệm chất lượng, nước của Công ty cổ phần Nước và Môi trường Thạnh Lộc Kiên Giang, đa số các mẫu nước đều đạt chất lượng theo các tiêu chuẩn được đưa ra.

Từ năm 2015 đến nay, nước sạch cung cấp đến các doanh nghiệp trong KCN Thạnh Lộc do Công ty cổ phần Nước và Môi trường Thạnh Lộc Kiên Giang (trụ sở tại đường D1, KCN Thạnh Lộc) đảm nhiệm. Hiện, nhà máy nước Thạnh Lộc (thuộc Công ty cổ phần Nước và Môi trường Thạnh Lộc Kiên Giang) đang cung cấp nước sạch đến 15 doanh nghiệp trong KCN Thạnh Lộc.

Theo ông Trần Thế Vinh - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang - Công ty cổ phần Nước và Môi trường Thạnh Lộc Kiên Giang có hợp đồng dịch vụ kiểm nghiệm với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang để lấy mẫu nội kiểm chất lượng nước. Kết quả xét nghiệm, kiểm tra cho thấy, đa số các mẫu đều đạt chất lượng theo các tiêu chuẩn được đưa ra.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang cũng thực hiện kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm ngoại kiểm theo định kỳ 3 năm, 6 tháng và hàng tháng. Công tác lấy mẫu kiểm tra được thực hiện độc lập, ngẫu nhiên. Về chất lượng nước được kiểm tra, ông Vinh cho biết, trong một vài mẫu có 1 chỉ tiêu chưa đạt (tỉ lệ 0,5% số chỉ tiêu kiểm tra) nhưng chênh lệch thông số không nhiều.

Hệ thống xử lý nước tại nhà máy nước Thạnh Lộc
Hệ thống xử lý nước tại nhà máy nước Thạnh Lộc

Ông Vinh đánh giá cao việc nhà máy xử lý khắc phục ngay (có lấy mẫu lại ngay và chất lượng có cải thiện) sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang kiểm tra độc lập và phản hồi cảnh báo chỉ số kết quả. Điều này nhằm đảm bảo chất lượng nước cung cấp đạt tiêu chuẩn đưa ra.

Công ty cổ phần Thái Bình Kiên Giang, đơn vị chuyên sản xuất giày da có nhà máy nằm trong KCN Thạnh Lộc từ năm 2015, hiện có khoảng 4.000 người lao động. Ông Lê Văn Kiên - Trưởng phòng kỹ thuật công ty - cho biết, từ khi đi vào hoạt động, công ty sử dụng nguồn nước được cung cấp từ nhà máy nước Thạnh Lộc cho sản xuất và cả sinh hoạt ăn uống, nấu ăn. Ông cho biết thêm, công ty có bộ phận lấy mẫu nước từ nhà ăn, khu vực y tế để kiểm tra theo kế hoạch 3 tháng 1 lần và mỗi tháng 1 lần. Kết quả kiểm tra mẫu nước độc lập của công ty tất cả đều đạt chất lượng theo tiêu chuẩn cho phép. 

Nhân viên nhà máy nước Thạnh Lộc kiểm tra chất lượng nước trên hệ thống online
Nhân viên nhà máy nước Thạnh Lộc kiểm tra chất lượng nước trên hệ thống online

Đại diện nhà máy nước Thạnh Lộc cho biết, nhà máy được vận hành và kiểm soát chất lượng nước online tự động 24/24 theo công nghệ lắng lọc của châu Âu. Ở mỗi ca trực, nhân viên vận hành và phòng thí nghiệm đều lấy mẫu ngẫu nhiên 2 lần để xét nghiệm các chỉ tiêu cơ bản tại phòng thí nghiệm của công ty. Ngoài ra, nước sạch trước khi ra mạng đường ống cấp nước, hệ thống kiểm soát chất lượng online sẽ tự kiểm tra chất lượng nước 3 phút 1 lần. Nhờ quy trình nghiêm ngặt, chất lượng nước tại nhà máy nước Thạnh Lộc đều tuân thủ nghiêm ngặt theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt QCVN 01-1:2018/BYT của Bộ Y tế và chưa xảy ra sự cố ảnh hướng sức khỏe người dân cũng như sản xuất của doanh nghiệp.

Tố Nga

Nguồn: Thạnh Lộc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI