Kiếm bạc triệu mỗi ngày trên "phố hoa" Phan Đình Phùng

11/08/2024 - 20:57

PNO - Làm "phó nháy" chụp ảnh nàng thơ, cho thuê xe hoa chụp ảnh... đều có thể kiếm được bạc triệu mỗi ngày trên phố Phan Đình Phùng những ngày này.

Những ngày đầu thu, xen với những ngày nắng gắt oi ả là những ngày đậm chất vị Thu Hà Nội khi thời tiết mát mẻ, nắng nhẹ dịu. Những ngày này, phố Phan Đình Phùng lại được dịp nhộn nhịp, các nghề ăn theo cũng được phen hốt bạc mỗi ngày.
Những ngày đầu thu, thời tiết mát mẻ, nắng dịu, phố Phan Đình Phùng lại được dịp nhộn nhịp, các nghề ăn theo cũng được phen hốt bạc mỗi ngày.

Điển hình nhất là dịch vụ cho thuê xe hoa để chụp ảnh. Theo đó, các chủ xe hoa sẽ đầu tư nhiều loại hoa thật sặc sỡ đặt trên vỉa hè. Thay vì bán hoa, các chủ xe này cho thuê xe hoa để chụp ảnh trong khoảng 10-15' với giá 50.000 đồng.
Điển hình nhất là dịch vụ cho thuê xe hoa để chụp ảnh. Theo đó, các chủ xe hoa sẽ đầu tư nhiều loại hoa thật sặc sỡ đặt trên vỉa hè. Thay vì bán hoa, các chủ xe này cho thuê xe hoa để chụp ảnh trong khoảng 10 - 15 phút với giá 50.000 đồng.

Bên cạnh đó, dịch vụ chụp ảnh dạo cũng được dịp 'hồi sinh' mạnh mẽ vào dịp thu trên phố Phan Đình Phùng. Những 'phó nháy' tự do hoặc từ các Studio toả ra khắp phố Phan Đình Phùng mời mọi người chụp ảnh với giá cả phải chăng.
Bên cạnh đó, dịch vụ chụp ảnh dạo cũng được dịp "hồi sinh" mạnh mẽ vào dịp này trên phố Phan Đình Phùng. Những "phó nháy" tự do hoặc từ các studio tỏa ra khắp phố Phan Đình Phùng mời mọi người chụp ảnh với giá cả phải chăng.

Nếu chụp nhanh chóng theo nhóm hoặc chỉ chụp vài kiểu để đăng lên mạng xã hội, các phó nháy chỉ thu 50-100.000 đồng/ lượt.
Nếu chụp nhanh chóng theo nhóm hoặc chỉ chụp vài kiểu để đăng lên mạng xã hội, các phó nháy chỉ thu 50.000 - 100.000 đồng/lượt.

Nếu thuê riêng, các 'nàng thơ' sẽ phải chi tiền mạnh tay hơn. Một phó nháy chia sẻ: 'Tôi vừa chụp một mẫu trong 15-20' với giá 600.00 đồng. Không phải lúc nào cũng có người thuê chụp riêng nhưng túc tắc trong ngày cũng kiếm được cả triệu'.
Nếu thuê riêng, các "nàng thơ" sẽ phải chi tiền mạnh tay hơn. Một phó nháy chia sẻ: "Tôi vừa chụp một mẫu trong 15 - 20 phút với giá 600.000 đồng. Không phải lúc nào cũng có người thuê chụp riêng, nhưng túc tắc trong ngày cũng kiếm được cả triệu".

Chị Lan Anh (Tây Hồ) chia sẻ: 'Xe hoa bán dạo cũng vất vả mà không chắc đã bán được. Đứng đây cho thuê theo lượt 50.000 đồng/ lượt, mỗi ngày cũng kiếm được vài trăm đến cả triệu. Thỉnh thoảng có người thuê riêng xe để chụp 1 vài kiểu trong con ngõ nhỏ Hà Nội thì tôi lấy giá 100.000 đồng, nếu thuê trọn cả tiếng thì giá là 500.000 đồng'.
Chị Lan Anh (Tây Hồ) chia sẻ: "Xe hoa bán dạo cũng vất vả mà không chắc đã bán được. Đứng đây cho thuê theo lượt 50.000 đồng/lượt, mỗi ngày cũng kiếm được vài trăm đến cả triệu. Thỉnh thoảng có người thuê riêng xe để chụp vài kiểu trong con ngõ nhỏ Hà Nội thì tôi lấy giá 100.000 đồng, nếu thuê trọn cả tiếng thì giá là 500.000 đồng".

Bạn Linh Chi (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: 'Mua cả bó hoa chỉ để chụp ảnh khá là đắt, 70-80.000 mà rồi cũng không để làm gì. Em cũng chỉ muốn chụp vài ảnh Thu Hà Nội cho có không khí thôi nên giá 50.000 để thuê mượn hoa cùng xe hoa là rất rẻ rồi'.
Bạn Linh Chi (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Mua cả bó hoa chỉ để chụp ảnh khá là đắt, 70.000 - 80.000 đồng mà rồi cũng không để làm gì. Em cũng chỉ muốn chụp vài ảnh thu Hà Nội cho có không khí thôi, nên giá 50.000 để thuê mượn hoa cùng xe hoa là rất rẻ rồi".

Ghi nhận của PV trong chiều 11/8, dọc phố Phan Đình Phùng và Hoàng Diệu đông nghịt xe hoa và các 'nàng thơ' chụp ảnh.
Ghi nhận của phóng viên trong chiều 11/8, dọc phố Phan Đình Phùng và Hoàng Diệu đông nghịt xe hoa và các "nàng thơ" chụp ảnh.

Dọc đường Phan Đình Phùng, đâu đâu cũng thấy bóng dáng các nàng thơ đang tạo dáng chụp ảnh. Các dịch vụ ăn theo chụp ảnh cũng vì thế mà được dịp 'ăn nên làm ra'.
Dọc đường Phan Đình Phùng, đâu đâu cũng thấy bóng dáng các nàng thơ đang tạo dáng. Các dịch vụ ăn theo chụp ảnh cũng vì thế mà được dịp "ăn nên làm ra".

Bên cạnh chụp ảnh và cho thuê xe hoa, một số bãi trông xe tự phát cũng mọc lên dọc trên vỉa hè đường Phan Đình Phùng. Với giá vé 10.000 đồng/ lượt, hàng ngày có hàng trăm lượt gửi cũng giúp cánh trông xe kiếm bạc triệu.
Bên cạnh chụp ảnh và cho thuê xe hoa, một số bãi trông xe tự phát cũng mọc lên dọc vỉa hè đường Phan Đình Phùng. Với giá vé 10.000 đồng/lượt, hàng ngày có hàng trăm lượt gửi cũng giúp cánh trông xe kiếm bạc triệu.

Những ngày mát mẻ hiếm hoi giữa cơn nắng nóng gay gắt dù đã vào thu. Nhiều người đã phải tranh thủ những ngày cuối tuần mát mẻ để chụp ảnh trên con phố 'hot' nhất mỗi mùa thu đến.
Nhiều người tranh thủ những ngày cuối tuần mát mẻ để chụp ảnh trên con phố "hot" nhất mỗi mùa thu đến này.

Anh Tuấn Anh (một phó nháy tự do' chia sẻ: 'Từ sáng là đã có người tới để chụp ảnh rồi. Tuy chụp giá rẻ nhưng tôi vẫn phải đảm bảo ảnh chất lượng thật tốt vì gửi ảnh qua Zalo trực tiếp. Nếu chụp đẹp thì khách lại giới thiệu khách cho tôi tiếp. Tranh thủ đợt này kiếm thêm, mỗi ngày tôi cũng cố làm từ sáng đến khoảng 5h chiều, mỗi ngày cũng được cả triệu. Nhưng cũng chỉ được ít ngày dịp này thôi'.
Anh Tuấn Anh (một thợ chụp ảnh tự do) chia sẻ: "Từ sáng là đã có người tới chụp ảnh rồi. Tuy chụp giá rẻ nhưng tôi vẫn phải đảm bảo ảnh chất lượng thật tốt, vì gửi ảnh qua Zalo trực tiếp. Nếu chụp đẹp thì khách lại giới thiệu khách cho tôi. Tranh thủ đợt này kiếm thêm, mỗi ngày tôi cũng cố làm từ sáng đến khoảng 5g chiều, mỗi ngày cũng được cả triệu. Nhưng chỉ được ít ngày dịp này thôi".

Các nàng thơ băng ngang đường dù xe đang đi để chụp ảnh.
Các "nàng thơ" băng ngang đường để chụp ảnh.

Nhiều người bất chấp nguy hiểm đứng dưới lòng đường tạo dáng để tránh bị đông đúc như khi chụp trên vỉa hè
Nhiều người còn bất chấp nguy hiểm đứng dưới lòng đường tạo dáng.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI