Kí ức ngọt ngào của cặp đôi U100 lấy nhau từ năm 2 tuổi

24/08/2015 - 10:30

PNO - Lấy nhau từ năm 2 tuổi, sống với nhau hơn 90 năm trôi qua, thế nhưng cặp đôi vẫn yêu nhau như ngày nào.

Cô dâu 2 tuổi

Tại thôn Tiên Đường, thị trấn Tiên Đường, huyện Đông Nguyên, thành phố Hà Nguyên, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc có một cặp đôi già hạnh phúc mà người trong huyện, thậm chí cả thành phố không ai không biết. Đó chính là cặp đôi của ông Phan Thiên Tứ và bà Cao Đệ.

Cả hai người năm nay đều đã ngoài 90 tuổi, song vẫn sống rất khỏe mạnh và đặc biệt là rất yêu thương nhau. Gia đình họ Phan ở thôn Tiên Đường cũng là một gia đình “tứ đại đồng đường” sống rất hòa thuận, có tiếng trong vùng.

Theo lời kể của Phan Diệu Tinh, năm nay 67 tuổi, con trai của ông Phan Thiên Tứ thì cha ông sinh năm 1919 còn mẹ ông, bà Cao Đệ thì sinh sau ông một năm, tức năm 1920. Theo đó, năm nay ông Phan Thiên Tứ đã bước sang tuổi 96 còn bà Cao Đệ thì đã 95 tuổi.

Ki uc ngot ngao cua cap doi U100 lay nhau tu nam 2 tuoi
Vợ chồng Phan Thiên Tứ - Cao Đệ

Vào năm mới lên 2 tuổi, bà Cao Đệ được đón về nhà họ Phan trong thân phận của một cô dâu nuôi từ nhỏ. Kể từ đó tới nay, hai người đã sống cùng nhau được 93 năm. Tính từ thời điểm hai người chính thức kết hôn vào năm 1924 thì hai người cũng là vợ chồng được 81 năm.

Phan Quế Anh, cô con gái út năm nay 60 tuổi của ông Phan Thiên Tứ và bà Cao Đệ thì kể rằng, cha bà khi nhỏ có học qua trường tư thục nên biết được ít chữ, còn mẹ bà thì không biết chữ. Kể từ năm 1979, khi ông Phan Thiên Tứ nghỉ hưu cho tới nay, hai ông bà chỉ sống trong thôn, không đi ra ngoài. Hai ông bà vẫn thường nắm tay nhau, chống gậy đi dạo khắp làng. Phan Quế Anh nói, việc ăn nghỉ của cha mẹ mình rất điều độ. Buổi tối đúng 10 giờ ông bà đi ngủ và đúng 7h sáng thì dậy. Vào buổi trưa, thi thoảng ông bà ngủ một giấc ngắn.

Phan Thiên Tứ và vợ sinh được tổng cộng 3 người con. Người con gái lớn không may qua đời khi mới lên 7. Người con trai thứ 2 và người con gái út đều sắp bước vào độ tuổi “xưa nay hiếm”.

Tuy nhiên, Phan Quế Anh nói rằng, cha mẹ mình sống cùng nhau hơn 90 năm nhưng rất mực yêu thương nhau. Từ lúc nhỏ tới khi lớn, bà chưa thấy cha mẹ mình nặng lời với nhau bao giờ. Ông bà còn thường xuyên dạy con cháu phải yêu thương nhau, không nên tham lam, đố kỵ với người khác. Gia đình họ Phan hiện đã là gia đình tứ đại đồng đường. Ông Phan Thiên Tứ hiện nay đã có tới 15 đứa cháu.

Sống bằng kí ức

Hiện tại, khi tuổi tác đã cao, cả ông Phan Thiên Tứ lẫn bà Cao Đệ không còn nhớ được nhiều nữa. Tuy nhiên, nói về chuyện vợ chồng của hai ông bà, ông Phan Thiên Tứ kể rằng vẫn nhớ như in lần bà Cao Đệ bị ngã gãy chân phải nằm viện vào 5 năm trước.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI