PNO - Từ chiều 1/9 và đặc biệt trong sáng 2/9, lượng khách đến mua sắm, vui chơi, ăn uống... tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại ở TPHCM tăng đột biến.
Tối 1/9, lúc 20g, dù trời mưa to nhưng lượng khách đổ về các siêu thị vẫn rất đông (ảnh chụp tại siêu thị eMart trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp) - Ảnh: N.Cẩm |
Bên trong siêu thị, người mua hàng di chuyển khó khăn vì khách quá đông. Vì được khuyến mãi nên mặt hàng thực phẩm, gia dụng, quần áo, giày dép, bia, nước giải khát, dầu ăn, bột giặt... được khách chọn mua nhiều - Ảnh: N.Cẩm |
Sáng 2/9, đại siêu thị Co.opXtra, đường Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức đông nghịt người - Ảnh: Quốc Thái |
Tại trung tâm thương mại Landmark81, quận Bình Thạnh, từ 8g30 sáng ngày 2/9 lượng khách bắt đầu tăng nhanh - Ảnh: Q.Thái |
Thang cuốn tại trung tâm thương mại Gigamall (TP. Thủ Đức) kín người di chuyển vào sáng 2/9 - Ảnh: Q.Thái |
Rất nhiều mặt hàng thiết yếu tăng giá mạnh trong những tháng qua đã được các siêu thị giảm giá, khuyến mãi trong dịp lễ Quốc khánh (ảnh chụp tại siêu thị Go Gò Vấp) - Ảnh: Q.Bình |
Nhiều loại trái cây nhập khẩu cũng giảm giá mạnh nên nhiều người tranh thủ mua - Ảnh: Q.Bình |
Nhóm hàng thời trang đồng loạt giảm giá (ảnh chụp tại trung tâm thương mại Gigamall Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức) - Ảnh: Quốc Thái |
Nhiều mặt hàng quần áo, giày dép được giảm giá sốc, đặc biệt các thương hiệu nổi tiếng giảm giá trong 3 ngày nên nhiều người tranh thủ mua. Tuy nhiên, đối với hàng giảm giá, khách mua không được trả hàng - Ảnh: N.Cẩm |
Trong buổi sáng ngày 2/9, tại quầy tính tiền ở các siêu thị luôn có hàng dài người đợi đến lượt - Ảnh: Q. Bình |
Anh Nguyễn Thanh Trung, ngụ đường Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) cho biết, anh đã xếp hàng hơn 30 phút để đợi tính tiền - Ảnh: Q. Bình |
Do lượng khách trong siêu thị quá đông, nhiều người cho con nhỏ ngồi yên trong xe hàng để tránh bị lạc - Ảnh: Q.Bình |
Nhiều khách mua hàng tỏ ra mệt mỏi vì phải đợi quá lâu - Ảnh: Q.Bình |
Khu vực bán thực phẩm chế biến sẵn và ăn uống tại chỗ của siêu thị eMart luôn trong tình trạng ken kín khách. Rất đông bạn trẻ và nhiều gia đình 3 thế hệ đến đây mua sắm, ăn uống - Ảnh: N. Cẩm |
Nhiều quầy thực phẩm đã dừng dịch vụ đặt bàn trước vì khách quá đông - Ảnh: Q.Thái |
Nhiều nhà hàng không còn một chỗ trống - Ảnh: Q.Thái |
Khu vực vui chơi, giải trí cho trẻ em dịp lễ tại các trung tâm thương mại cũng liên tục "cháy vé" - Ảnh: Q.Thái |
Các hoạt động hoạt náo, dùng thử sản phẩm... thu hút khách, tại khu vực diễn ra các hoạt động này, nhiều em nhỏ hào hứng với điệu nhảy vui tươi, sôi động của thú bông - Ảnh: N.Cẩm |
Tại sân vận động Phú Thọ (Lữ Gia, quận 11), khu vực tổ chức trò chơi cho trẻ em thu hút nhiều gia đình đưa con em đến tham dự. Các bạn nhỏ tỏ ra rất hào hứng vì vừa được vui chơi, vừa có cơ hội nhận quà - Ảnh: Q.Thái |
Đây là sự kiện do các nhãn hàng văn phòng phẩm tổ chức cho trẻ em trong dịp lễ Quốc khánh - Ảnh: Q.Thái |
Trái ngược với tình trạng đông đúc tại trung tâm thương mại, siêu thị, các chợ lại khá vắng khách. Một số chợ thậm chí vắng hơn ngày thường. Giá các mặt hàng thịt heo, thủy hải sản, rau củ quả ở chợ ổn định, không tăng so với ngày thường (ảnh chụp tại chợ Hà Đô, Gò Vấp) - Ảnh: N.Cẩm |
Chị Hằng, tiểu thương bán thịt heo ở chợ Hà Đô, cho biết ngày thường khoảng 8g sáng chị đã bán hết sườn non, ba rọi rút sườn, nhưng trong 2 ngày 1, 2/9 lượng khách giảm hơn 50%. Giá sườn non vẫn 180.000 đồng/kg, ba rọi 135.000 đồng/kg, thịt đùi 100.000 đồng/kg... - Ảnh: N.Cẩm |
N.Cẩm - Q.Thái - Q.Bình
Chia sẻ bài viết: |
Giá vàng trong nước tiếp tục tăng thêm 400.000 đồng/lượng ở cả hai chiều, vượt mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới tăng thêm 13 USD/ounce.
Hệ thống bán lẻ SATRA và các doanh nghiệp thành viên đang thực hiện những kế hoạch chuẩn bị và dự trữ hàng tết để giữ ổn định giá cả.
Thị trường hộp quà tết Ất Tỵ bắt đầu sôi động khi doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực sản xuất bắt đầu bung hàng với kỳ vọng hút khách mua.
Đây là nhận định được một số đại biểu đưa ra tại hội thảo "Tiếp sức hàng Việt trên sàn thương mại điện tử" diễn ra vào chiều 20/11.
Cú bứt tốc ngoạn mục vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường của VinFast đã truyền cảm hứng để ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng, chuyển đổi sang xe điện...
Ngày 19/11/2024, BIDV đã được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” với vị trí top đầu trong bảng xếp hạng.
Trở lại với thị trường tết Ất Tỵ 2025, Tường An tiếp tục chủ động triển khai sản xuất, đa dạng các combo hộp quà tết, phục vụ người tiêu dùng.
Đón Black Friday, 800 điểm bán trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket… thực hiện giảm giá từ 50% trở lên.
Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp.
Ngày liên tiếp thứ ba, giá vàng trong nước tăng trở lại, tổng mức tăng là 2,2 triệu đồng/lượng, hiện đang chạm mốc 85,7 triệu đồng/lượng.
Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”.
Nhiều chuyên gia đề nghị nên giảm thuế sâu hơn nữa vì mức giảm 2% trong thời gian qua chưa có nhiều tác dụng.
Nhiều loại hàng hóa như thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thuốc chữa bệnh, hàng tiêu dùng… bán qua các nền tảng này bị làm giả với số lượng lớn.
Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 và một số ngày trong năm, người dân và du khách sẽ được tham quan miễn phí quần thể di tích cố đô Huế.
Vườn cam đặc sản rộng 70ha của Tập đoàn TH tại Nghĩa Đàn (tỉnh Nghệ An), với thương hiệu Cam tươi FVF chỉ đơm hoa kết trái mỗi năm một lần.
THACO AUTO và BMW đang triển khai chương trình ưu đãi riêng với tổng giá trị lên đến 100% phí trước bạ cho các dòng xe nhập khẩu...
Liên quan vụ hàng trăm ngàn chậu cúc ở Bến Tre không có dấu hiệu nở hoa vụ tết, ngành chức năng đã khảo sát và có những khuyến cáo ban đầu.
Mục đích kéo dài Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới trong 20 ngày (từ ngày 14/12/2024 đến 2/1/2025) giúp Đà Nẵng có thể thu hút khách du lịch.