Khuyến mãi liên tục, sức mua tăng dần

06/09/2024 - 07:01

PNO - Theo ông Nguyễn Anh Đức - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam - người tiêu dùng hiện đã chi tiêu nhiều hơn trước dù vẫn tập trung vào những mặt hàng thiết yếu. Các chương trình khuyến mãi liên tục được doanh nghiệp thực hiện đã giúp sức mua được cải thiện.

Ở kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, doanh số bán hàng của các nhà bán lẻ như Saigon Co.op, Aeon, LOTTE Mart, Emart, MM Mega Market, Winmart… tăng khoảng từ 10% nhờ các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu. Một số kênh bán lẻ của Saigon Co.op như Co.opmart, Co.opXtra và kênh bán online đạt mức tiêu thụ gấp gần 2 lần ngày thường. Giá trị các giỏ hàng trung bình từ 400.000-500.000 đồng, tập trung vào các mặt hàng có khuyến mãi như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, nước giải khát, trái cây, hóa mỹ phẩm…

Đợt khuyến mãi lớn trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đã kích cầu người dân, du khách mua sắm
Đợt khuyến mãi lớn trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đã kích cầu người dân, du khách mua sắm

Ngay khi vừa kết thúc đợt giảm giá mạnh dịp 2/9, các nhà bán lẻ lại tiếp tục đưa ra loạt chương trình khuyến mãi mới. Trao đổi với Báo Phụ nữ TPHCM, đại diện Shopee cho biết nền tảng thương mại điện tử này vừa khởi động “9.9 Ngày siêu mua sắm”. Theo đó, các ngành hàng mỹ phẩm, thực phẩm, đồ ăn - nước uống… sẽ áp dụng mức giảm giá đến 50%. Ngoài ra Shopee sẽ liên tục tung ra các mã freeship (miễn phí giao hàng) trị giá đến 500.000 đồng và freeship hỏa tốc trị giá 70.000 đồng qua chương trình “Phí ship 0 đồng” để hỗ trợ người dùng mua sắm tiết kiệm. Sàn thương mại điện tử Lazada cũng có lễ hội mua sắm 9/9 “Sale siêu rẻ”, diễn ra từ 20g ngày 8/9 đến hết 13/9/2024.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op - cho biết: thực phẩm, rau củ, hàng có kích cỡ lớn… sẽ vẫn là nhóm hàng được hệ thống tập trung giảm giá theo chương trình “Tự hào hàng Việt”. Cụ thể, Saigon Co.op cùng 600 nhà cung cấp tổ chức giảm giá 50% cho 35.000 sản phẩm nội đến hết ngày 18/9.

Theo số liệu của Cục Thống kê TPHCM, trong 8 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố đạt 765.233 tỉ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước.

Nhận định về xu hướng thị trường bán lẻ cuối năm, ông Nguyễn Anh Đức dự báo cùng với sự khởi sắc của nền kinh tế, tình hình bán lẻ sẽ tiếp tục khả quan, tăng trưởng của bán lẻ thương mại điện tử sẽ tốt hơn so với bán lẻ truyền thống.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI