Khu phố Khang Thị xây trái phép có dấu hiệu tội phạm hình sự

07/11/2023 - 15:08

PNO - Qua kiểm tra khu phố Khang Thị, ngành chức năng phát hiện có dấu hiệu tội phạm hình sự nên chuyển cơ quan điều tra xử lý theo quy định.

Ngày 7/11, tại cuộc họp quý 3/2023, ông Lê Đồng Khởi - Chánh Thanh tra tỉnh Vĩnh Long cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Thanh Tra tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành. Tiến hành xác minh, điều tra phát hiện Công ty TNHH địa ốc P&G (có địa chỉ TP Vĩnh Long, chủ đầu tư xây dựng khu phố Khang Thị) có sai phạm và đã có kết quả.

Theo ông Khởi, kết qua quá trình kiểm tra đoàn liên ngành phát hiện có dấu hiệu tội phạm hình sự nên Thanh Tra tỉnh chuyển sang cơ quan điều tra xử lý. Hiện, cơ quan điều tra đang trong quá trình tiến hành xác minh theo quy định.

Khu phố Khang Thị hiện vẩn nhộn nhịp người ra vào
Khu phố Khang Thị hiện vẫn nhộn nhịp người ra vào

Phó giám đốc Sở Xây dựng Vĩnh Long Trần Hoài Hiệp cho biết, UBND tỉnh đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH địa ốc P&G với tiền hơn 500 triệu đồng. Công ty đã đóng phạt vào  ngày 31/10 vừa qua.

Như đã phản ánh, Công ty TNHH địa ốc P&G đã đầu tư gần 100 tỷ đồng xây dựng khu phố Khang Thị khoảng 6.800 m2 đất trồng cây lâu năm và nuôi trồng thủy sản.

Điều khiến dư luận đặc biệt quan tâm ở đây là khu phố đã hình thành mà các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, giấy phép xây dựng vẫn chưa được thực hiện. Ngành chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư, buộc dừng tất cả hoạt động để phục vụ công tác kiểm tra.

Còn doanh nghiệp thì loay hoay hoàn thiện các thủ tục. Nghĩa là khu phố này chỉ bị xử phạt và được phép tồn tại. Có thể hiểu trường hợp này là “xây dựng trái phép trước, hoàn thiện thủ tục sau”.

Một câu hỏi khác đặt ra, vì sao cả một khu phố quy mô xây dựng trên đất nông nghiệp trong suốt thời gian dài mà ngành chức năng không phát hiện. Ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long thừa nhận, chính quyền địa phương và đơn vị chuyên môn đã quá lỏng lẻo trong quá trình kiểm tra, để doanh nghiệp vi phạm.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI